Trứng lòng đào bao nhiêu calo? Ăn trứng lòng đào có tốt không?

Trứng lòng đào là trứng luộc chưa chín hoàn toàn, hay còn gọi là trứng tái. Trứng lòng đào dễ chế biến, thơm ngon, béo ngậy và có thể kết hợp cùng nhiều món ăn khác. Trứng lòng đào có hàm lượng dưỡng chất cao, mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe. Mặc dù là món ăn phổ biến nhưng không phải ai cũng biết một quả trứng lòng đào chứa bao nhiêu calo.

Giá trị dinh dưỡng của trứng lòng đào

Một quả trứng tuy nhỏ bé nhưng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Theo thống kê, thành phần dưỡng chất có trong 100g trứng như sau:

Trứng lòng đào bao nhiêu calo? Ăn trứng lòng đào có tốt không 1Trứng lòng đào là món ăn phổ biến nhưng ít ai biết trứng lòng đào bao nhiêu calo

Trứng lòng đào bao nhiêu calo?

Một quả trứng bao gồm lòng đỏ và lòng trắng. Khi luộc lòng đào, phần lòng đỏ sẽ quánh dẻo, hơi sền sệt chứ không đặc lại như trứng luộc chín. Theo thống kê, hàm lượng calo trong trứng lòng đào và trứng luộc chín tương đương nhau, cùng ở mức 77 - 78 calo. Hàm lượng này còn tùy thuộc vào quả trứng đó nhỏ hay lớn. Một quả trứng nặng 64 gram có thể chứa tới 90 calo.

Lượng calo trong trứng lòng đào ở mức thấp so với nhiều loại thực phẩm khác. Ăn trứng lòng đào không sợ bị tăng cân. Thực phẩm này còn được nhiều người thêm vào chế độ ăn để giảm cân. Thông thường, nhu cầu duy trì cân nặng của người trưởng thành cần nạp vào 2000 calo mỗi ngày. Như vậy, việc ăn 1 - 2 quả trứng lòng đào trong một ngày không ảnh hưởng lớn đến cân nặng.

Lợi ích sức khỏe khi ăn trứng lòng đào

Đối với nhiều người, trứng lòng đào mang tới cảm giác ngon miệng hơn trứng đã luộc chín kỹ. So với trứng luộc chín thì ăn trứng lòng đào có tốt không? Nhiều nghiên cứu cho thấy trứng lòng đào có tác dụng đối với quá trình giảm cân, tăng cường trao đổi chất trong cơ thể.

Tăng cường trao đổi chất

Trứng lòng đào cung cấp một lượng dồi dào vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Đặc biệt là vitamin B12 tham gia vào chuyển đổi calo thành năng lượng, thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi để đốt cháy nhiều calo hơn.

Trứng lòng đào bao nhiêu calo? Ăn trứng lòng đào có tốt không 2Ăn trứng lòng đào giúp tăng cường trao đổi chất trong cơ thể

Hấp thụ được nhiều omega-3

Ăn trứng lòng đào giúp cơ thể hấp thụ được nhiều omega-3 hơn trứng luộc chín kỹ. Nguyên nhân là bởi chất omega-3 có thể bị biến đổi thành chất khó hấp thụ sau khi được nấu quá kỹ. Omega-3 tốt cho tim mạch, não bộ và hệ miễn dịch của cơ thể.

Hỗ trợ giảm cân

Ăn trứng luộc chín hoặc lòng đào đều mang đến cảm giác no lâu. Điều này sẽ tiết chế cơn thèm ăn, giúp bạn bớt ăn vặt và tránh bị tăng cân. Trứng là thực phẩm phổ biến trong các chế độ ăn giảm cân. Bạn có thể ăn trứng vào bữa sáng hoặc bữa phụ trong ngày mà không còn lo ngại trứng lòng đào bao nhiêu calo. Kết hợp thêm rau, trái cây sẽ giúp kiểm soát cân nặng tốt hơn.

Tốt cho cơ và xương

Hàm lượng protein trong trứng có tác động lớn đến sự hình thành và tích lũy khối lượng xương. Trứng còn chứa canxi, vitamin D là các chất dinh dưỡng tốt cho sự phát triển của xương. Ăn trứng lòng đào góp phần tăng cường độ rắn chắc của xương và cơ bắp, giúp cơ thể khỏe mạnh.

Ăn nhiều trứng lòng đào có tốt không?

Theo các chuyên gia về dinh dưỡng, một người trưởng thành có thể ăn 3 - 4 quả trứng mỗi tuần. Trẻ từ 2 tuổi trở lên ăn không quá 6 quả trứng mỗi tuần. Việc ăn trứng theo liều lượng khoa học sẽ mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Trứng lòng đào ngon và bổ dưỡng nhưng không phải với tất cả mọi người. Vậy những ai ai không nên ăn trứng lòng đào? Theo khuyến cáo, phụ nữ mang thai không nên ăn trứng lòng đào. Lý do là bởi trứng chưa luộc chín kỹ nên có thể bị nhiễm vi khuẩn Salmonella gây dị ứng, rối loạn tiêu hóa, ngộ độc thực phẩm. Trẻ nhỏ, người già, phụ nữ mới sinh con hoặc đang cho con bú cũng là nhóm người không nên ăn trứng lòng đào.

Trứng lòng đào bao nhiêu calo? Ăn trứng lòng đào có tốt không 3Phụ nữ mang thai nên ăn trứng đã nấu chín kỹ để tránh bị nhiễm khuẩn Salmonella

Luộc trứng lòng đào như thế nào?

Sau khi giải đáp được thắc mắc trứng lòng đào bao nhiêu calo, ăn nhiều có mập không thì bạn đã có thể thoải mái thưởng thức món ăn này. Trứng lòng đào có cách luộc khá đơn giản. Bạn chỉ cần canh thời gian phù hợp để trứng chín tái. Tuy nhiên, cần lưu ý lựa chọn quả trứng chất lượng để khi ăn sẽ thơm ngon hơn.

Một số mẹo chọn trứng ngon để luộc lòng đào

Bạn nên chọn trứng gà ta thì luộc lòng đào hay luộc chín kỹ đều thơm ngon hơn. Nên chọn những quả trứng mà vỏ bên ngoài còn lành lặn, không bị nứt hoặc lỗ thủng để tránh bị nhiễm các loại khuẩn nguy hiểm. Nếu phải dùng trứng công nghiệp, bạn chọn quả có vỏ còn tươi mới, cảm giác hơi nhám khi sờ vào. Bạn có thể lắc thử quả trứng lên, nếu không có tiếng động là dấu hiệu trứng còn tươi mới. Ngược lại, quả trứng có tiếng động khi lắc nghĩa là đã cũ.

Gợi ý các cách luộc trứng lòng đào đơn giản

Thời gian luộc là yếu tố quyết định đến thành quả trứng lòng đào hoặc chín kỹ. Mỗi loại trứng sẽ có thời gian luộc khác nhau. Sau khi nước luộc trứng sôi, bạn canh thời gian tắt bếp như sau:

Trứng lòng đào bao nhiêu calo? Ăn trứng lòng đào có tốt không 4Mỗi loại trứng có thời gian luộc khác nhau để đạt được thành quả là trứng lòng đào

Nếu bảo quản trứng trong ngăn mát tủ lạnh, bạn nên để trứng ra ngoài cho hết lạnh rồi mới luộc. Trước khi luộc, bạn nên rửa sạch vỏ bên ngoài quả trứng. Chuẩn bị một nồi nước hoặc có thể luộc trong ấm siêu tốc. Nước phải đảm bảo ngập đủ quả trứng. Đun cho đến khi nước sôi và tắt bếp theo các mốc thời gian kể trên. Trong khi luộc, bạn dùng đũa xoay nhẹ quả trứng để lòng đỏ vào giữa.

Trứng luộc xong, bạn vớt ra và cho ngay vào bát nước lạnh, ngâm trong đó 2 - 3 phút. Mẹo nhỏ này sẽ giúp bạn dễ bóc vỏ trứng hơn. Trứng lòng đào có thể ăn với salad rau củ, cơm nóng, bánh mì, xôi hoặc mì trộn đều rất đậm đà và ngon miệng. Trường hợp lỡ luộc nhiều trứng và không ăn hết, bạn nên để trứng trong ngăn mát tủ lạnh để tránh bị vi khuẩn xâm nhập. Trứng luộc có thể bảo quản trong tủ lạnh từ 3 - 4 ngày, khi ăn thì bạn trần qua nước sôi.

Bài viết trên đã giúp bạn giải đáp câu hỏi hắc trứng lòng đào bao nhiêu calo. Trứng là thực phẩm bổ dưỡng mà bạn nên thêm vào thực đơn hàng tuần. Bạn tham khảo thêm cách luộc trứng ngon để áp dụng cho bữa ăn của gia đình nhé! Ngoài món trứng lòng đào, bạn có thể chế biến nhiều món ngon từ trứng như là trứng chiên, trứng xào, trứng kho thịt… Bạn lưu ý không nên ăn quá nhiều trứng để tránh bị đầy hơi, khó tiêu.

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/mot-qua-trung-bao-nhieu-calo-a30936.html