Ung thư ruột non có nguy hiểm không? Dấu hiệu và cách điều trị

Ruột non là một bộ phận thuộc hệ tiêu hóa đóng vai trò hấp thu chất dinh dưỡng. Ung thư ruột non là tình trạng bệnh khá hiếm gặp, hiện đã có nhiều phương pháp chẩn đoán và điều trị. Tuy nhiên việc phát hiện sớm ung thư và phòng tránh sẽ giúp quá trình điều trị hiệu quả hơn. Hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu thông tin về bệnh ung thư ruột non ở bài viết dưới đây.

Nguyên nhân và triệu chứng của ung thư ruột non

Ruột non xuất hiện các khối u dẫn đến ung thư là do đâu? Những triệu chứng nào cho thấy người bệnh đang mắc ung thư trực tràng, ruột non?

Nguyên nhân nào gây ra ung thư ruột non

Ruột non xuất hiện tình trạng ung thư hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân chính xác. Tuy nhiên vẫn có một vài yếu tố làm tăng nguy cơ ở phần ruột non mà chúng ta cần lưu ý:

Ung thư ruột non có nguy hiểm không? Dấu hiệu và cách điều trị 1Những nguyên nhân gây ra tình trạng ung thư ruột non

Triệu chứng chẩn đoán ruột non bị ung thư

Giai đoạn đầu của ung thư, bệnh thường không có dấu hiệu rõ ràng và dễ nhầm lẫn với các bệnh đường tiêu hóa khác. Một số trường hợp khi xuất hiện triệu chứng thì bệnh đã ở giai đoạn nặng hơn, gây khó khăn cho việc điều trị. Do đó, người bệnh cần đến gặp bác sĩ ngay khi xuất hiện các triệu chứng dưới đây.

Các giai đoạn của ung thư ruột non

Dựa trên đặc điểm khối u, di căn hạch và di căn xa mà ung thư ruột non được chia thành 4 giai đoạn như sau:

Ung thư ruột non có nguy hiểm không? Dấu hiệu và cách điều trị 2Các giai đoạn của ung thư ruột non

Ung thư ruột non liệu có nguy hiểm không?

Mặc dù ung thư ruột non là bệnh hiếm gặp, nhưng khá nguy hiểm nếu không được phát hiện và điều trị sớm. Bởi vì ruột non là bộ phận đóng vai trò quan trọng của đường tiêu hóa, nếu bộ phận này bị ung thư sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ tiêu hóa. Khi hệ tiêu hóa bị ảnh hưởng, không thể thực hiện được vai trò một cách đầy đủ sẽ đe dọa đến tính mạng.

Khi ruột non bị ung thư cần điều trị như thế nào?

Ở mỗi giai đoạn, mỗi tình trạng bệnh sẽ có cách điều trị ung thư khác nhau. Phẫu thuật, hóa trị và xạ trị là 3 phương pháp điều trị ung thư thường được áp dụng, trong đó:

Ung thư ruột non có nguy hiểm không? Dấu hiệu và cách điều trị 3Ở mỗi giai đoạn, mỗi tình trạng bệnh sẽ có cách điều trị ung thư khác nhau

Ung thu ruột non khó phát hiện nhưng lại nguy hiểm, việc tầm soát ung thư định kỳ có thể giúp sớm phát hiện ung thư. Bài viết trên là những thông tin về ung thư ruột non mà Nhà thuốc Long Châu muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng những thông tin sức khỏe trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về về mức độ nguy hiểm khi ruột non xuất hiện các khối u.

Xem thêm:

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/ung-thu-ruot-co-chua-duoc-khong-a30864.html