Cách làm bò cuộn phô mai đổi vị cuối tuần

Bò cuộn phô mai là món ăn thơm ngon kết hợp giữa sự mềm mại của thịt bò và độ béo ngậy của phô mai tan chảy. Món ăn này được nhiều người yêu thích đặc biệt là những bạn trẻ. Đây cũng là sự lựa chọn cho những buổi tiệc cuối tuần nhâm nhi cùng bạn bè hoặc những buổi tiệc BBQ ngoài trời. Các bước làm bò cuộn phô mai dưới đây sẽ giúp bạn chế biến ngay tại nhà một cách đơn giản nhất !

Chuẩn bị nguyên liệu cho món ăn

Nguyên liệu để làm bò cuộn phô mai mà bạn cần chuẩn bị bao gồm:

Nguyên liệu làm món bò cuộn phô mai rất đơn giản

Cách làm bò cuộn phô mai

Cách làm bò cuộn phô mai khá đơn giản, bạn có thể thực hiện lần lượt theo những bước sau đây để có được một món ăn thơm ngon. Tuy nhiên cần lựa chọn những nguyên liệu tươi ngon để đảm bảo cho chất lượng món ăn được tốt nhất.

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sau khi mua thịt bò về, bạn rửa sạch với nước muỗi pha loãng. Sau đó rửa sạch lại thêm một lần nữa với nước sạch. Tiếp theo cho vào ngăn đá tủ lạnh 30 phút cho thịt đông lại, như vậy bạn sẽ dễ thái lát mỏng hơn. Sau khi thịt đông, thái lát dày khoảng 1,5 -2cm và dùng chày đập thịt bò cho mềm, tạo độ mỏng vừa phải khi nướng thịt sẽ ngon hơn.

Thịt bò sơ chế cắt lát mỏng
Thịt bò sơ chế cắt lát mỏng

Tỏi bóc vỏ sạch sẽ, sau đó rửa sạch rồi băm nhuyễn. Cà rốt rửa sạch, bào vỏ rồi thái sợi nhỏ vừa ăn. Hành lá rửa sạch, thái khúc vừa không quá nhỏ. Đậu que ngâm muối, rửa sạch rồi cắt đôi. Phô mai bạn cắt thành 2 sợi nhỏ vừa đủ cuộn vào miếng thịt bò.

Bước 2: Tẩm ướp thịt bò

Thịt bò sau khi đã sơ chế thì cho vào tô sạch ướp cùng 2 tép tỏi, 2 muỗng nước tương, 2 muỗng nhỏ hạt nêm, 1 muỗng nhỏ bột ngọt, 2 muỗng nhỏ đường, 2 muỗng nhỏ dầu ô-liu,1 muỗng nhỏ tiêu.

Ướp thịt để thịt bò thấm đều gia vị

Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín tô thịt rồi ướp trong vòng 30 phút. Bạn cũng có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh để thịt được tươi ngon hơn.

Bước 3: Cuộn thịt bò với phô mai

Sau thời gian ướp thịt, bạn trải miếng thịt bò lên tấm thớt. Tiếp theo cho thêm cà rốt, đậu que, phô mai và hành lá đã cắt khúc vào. Dùng tay cuốn chặt để tất cả những nguyên liệu gói gọn trong miếng thịt bò và dùng một đoạn hành lá cột quanh miếng thịt để cố định. Nếu bạn là người không khéo tay thì có thể sử dụng thêm tăm để cố định cuộn thịt bò. Thao tác tương tự lần lượt cho đến khi hết nguyên liệu.

Lưu ý cuộn thịt đều tay
Lưu ý cuộn thịt đều tay

Bước 4: Chế biến món ăn

Để làm chín món bò cuộn phô mai, bạn có thể sử dụng hai phương pháp là chiên hoặc nướng:

Nướng thịt bò cuộn phô mai

Làm sao để có món bò cuộn phô mai mềm ngon?

Nguyên liệu chính để làm bò cuộn phô mai chính là thịt bò. Vì vậy bạn cần lựa chọn thịt bò thật cẩn thận đảm bảo thịt được tươi ngon nhất. Thịt bò tươi là những phần thịt có màu đỏ tươi, từng thớ thịt mịn, có độ săn chắc và đàn hồi tốt. Không chọn những phần thịt có màu tím sẫm, có mùi lạ hoặc có những chấm trắng như hạt gạo trên bề mặt thịt vì đây là thịt đã bị nhiễm sán.

Thịt bò Hida Foods thích hợp dùng để làm bò cuộn phô mai
Thịt bò Hida Foods thích hợp dùng để làm bò cuộn phô mai

Nguyên liệu tiếp theo cũng vô cùng quan trọng chính là phô mai. Loại phô mai để làm bò cuộn phô mai nên là dạng miếng to, cắt nhỏ để có thể dễ dàng cắt thành từng miếng vừa với miếng thịt bò. Đặc biệt chú ý đến hạn sử dụng của phô mai để tránh mua phải những miếng phô mai đã hết hạn sử dụng.

Hida Foods đã gửi đến bạn cách làm bò cuộn phô mai đơn giản ngay tại nhà. Hãy trổ tài chế biến ngay để chiêu đãi cả gia đình vào những dịp cuối tuần nhé. Nếu bạn chưa biết loại thịt bò nào, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn những sản phẩm thích hợp nhất !

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/bo-cuon-pho-mai-a30745.html