Sporty style là gì? Tìm hiểu phong cách sporty từ A đến Z

Khi nói đến những chủ đề về bóng đá, quần vợt, đua ngựa,... thì nhiều người trong chúng ta thường nghĩ ngay đến những vận động viên mặc từ đầu tới chân những bộ đồ và phụ kiện thể thao chuyên biệt và cứng nhắc... Tuy nhiên, ngày nay, chúng ta đã hoàn toàn có thể ứng dụng style thể thao vào trong chính cuộc sống thường ngày mà vẫn giữ được riêng nét thanh lịch và thoải mái mà nó mang lại. Hãy cùng mình tìm hiểu về Sporty style là gì, một phong cách thời trang nam thể thao và nữ năng động đang là xu hướng hot nhất hiện nay nhé!

Xem thêm:

sporty chic

Sporty style là gì?

Khi nói về "sporty" chúng ta cũng từng đã nghe qua cụm từ khác như "sporty-chic".

“Sporty” là một từ có nguồn gốc từ tiếng Anh, chỉ về thể thao hay tính chất của môn thể thao. Còn "sporty-chic" với riêng từ “chic” thì ngày nay đã trở nên khá quen thuộc và là một phần văn hóa thời trang chỉ về sự thanh lịch và sang trọng. Vậy phong cách thời trang Sporty và Sporty-chic là gì?

Định nghĩa về phong cách thời trang.

Là phong cách thời trang lấy cảm hứng từ sự thoải mái và tiện lợi mà những bộ đồ thể thao mang lại, Sporty đã ra đời và là xu hướng phong cách thời trang thân thiện, linh hoạt.

Những tín đồ theo phong cách thời trang Sporty không cần phải diện từ đầu đến chân chỉ toàn đồ thể thao, hay phải chơi thể thao thì mới được mặc. Bạn hoàn toàn có thể kết hợp chúng với các phong cách khác, mà điển hình là Sporty-chic, một phong cách rất là thể thao nhưng cũng vô cùng quyến rũ và thanh lịch.

sporty style

Những nét đặc trưng của phong cách thời trang Sporty.

Tính thể thao: là một tín đồ của Sporty, bạn không nhất thiết phải mặc nguyên bộ đồ tập thể thao mà chỉ cần yếu tố trang phục có một chút hơi hướng thể thao là được. Chẳng hạn, một chiếc áo phao phối cùng đôi giày Sneaker, hay quần legging phối cùng áo len rộng,...

Chất liệu: Bởi sự thoải mái và tiện dụng mà thời trang Sporty mang lại thì đặc tính ưu tiên số một chính là chất liệu sản phẩm. Trong đó, phải kể đến những chất liệu co giãn tốt như cotton và những loại vải có thể thấm hút mồ hôi,...phù hợp với sự năng động, khỏe khoắn của người mặc.

phong cach sporty

Các item phổ biến của phong cách thời trang Sporty style.

Có rất nhiều những thương hiệu mang phong cách thời trang Sporty mà các bạn có thể tham khảo như là Nike, Adidas, Burberry, Athleta,...

Ngoài ra, mũ lưỡi trai còn được sử dụng để tránh nắng khi tập luyện, chính vì vậy mà có rất nhiều thương hiệu đã làm ra những chiếc mũ lưỡi trai mang đậm phong cách thể thao, với các kiểu dáng và màu sắc phong phú.

Trên đây là bài viết giúp các bạn đọc hiểu thêm về kiến thức thời trang phong cách thời trang Sporty, một xu hướng đem lại sự thoải mái và hiện đại cho mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/style-sport-a30485.html