TOP ĐÈN SƯƠNG MÙ CHẤT LƯỢNG CHO Ô TÔ

(Cập nhật bài viết: Top đèn sương mù chất lượng cho ô tô ngày 15/08/2023)

Khi lái xe trong điều kiện trời mưa hay sương mù, việc trang bị hệ thống chiếu sáng phù hợp trong ô tô rất quan trọng để đảm bảo an toàn cho những chuyến đi. Đèn sương mù ô tô là dòng đèn được thiết kế với ánh sáng có thể xuyên qua lớp sương và mưa để tài xế khi lái xe có tầm nhìn tốt hơn. Cùng Auto365 tìm hiểu thêm về đèn sương mù ô tô và những dòng đèn bi gầm ô tô chất lượng nhất hiện nay nhé.

Đèn sương mù là gì?

Đèn sương mù ô tô (hay còn tên gọi khác là đèn bi Gầm) là dòng đèn hỗ trợ chiếu sáng khi xe đi vào vùng có điều kiện thời tiết xấu như mưa to hay có sương mù dày đặc,... Vì phục vụ mục đích chiếu sáng gần khi có mưa hay sương mù, đèn suowg mù ô tô được lắp ở vị trí thấp dưới cản trước của xe. Hệ thống đèn Pha của xe đôi khi không thể làm tốt nhiệm vụ của mình vì lớp sương mù và mưa quá dày đặc, chính vì thế đèn bi gầm sẽ giúp tài xế quan sát được mặt đường, vạch kẻ đường để di chuyển an toàn hơn.

TOP-DEN-GAM-PHA-SUONG-CHAT-LUONG-CHO-O-TO-1.jpg

Hình ảnh: Đèn sương mù hỗ trợ chiếu sáng khi xe đi vào cùng có sương mù hay mưa

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại đèn sương mù khác nhau nhưng phổ biến nhất là đèn gầm phá sương Halogen và đèn gầm phá sương Led.

Tại sao đèn bi sương mù quan trọng

Đèn sương mù đảm bảo cho những chuyến đi thêm phần an toàn hơn khi phải di chuyển trong đường mưa hoặc đường bị bao phủ bởi sương. Khác với đèn Pha hay các loại đèn khác, đèn sương mù sẽ được bố trí ở vị trí thấp hơn ở phía đầu xe, gần với mặt đất. Nhờ đó, hệ thống chiếu sáng sẽ chiếu sáng gần hơn so với hệ thống đèn Pha của xe, tránh gây chói cho tài xế do bị hắt sáng vào màn sương và cải thiện tầm nhìn rõ ràng hơn.

Một trong những tính năng chính của đèn bi gầm phá sương là khả năng tạo ra chùm sáng rộng và thấp. Chùm sáng này có sắc độ vàng có thể xuyên qua lớp sương mù và màn mưa dày, góc chiếu thấp để hạn chế tình trạng bị chói mắt do ánh sáng phản chiếu lại từ màn sương.

TOP-DEN-GAM-PHA-SUONG-CHAT-LUONG-CHO-O-TO-2.png

Hình ảnh: Đèn gầm phá sương ảnh hưởng đến an toàn khi di chuyển trong điều kiện bất lợi

Một đèn bi gầm phá sương chất lượng sẽ cung cấp cho tài xế một tầm nhìn rõ ràng khi di chuyển, cho phép tài xế phản ứng nhanh với mọi chướng ngại vật hoặc mối nguy hiểm, ngăn ngừa tai nạn và đảm bảo tài xế có một trải nghiệm lái suôn sẻ.

Những yếu tố cần nắm để lựa chọn đèn sương mù chất lượng

Để lựa chọn đèn sương mù chất lượng, bạn cần nắm được những yếu tố quan trọng dưới đây để tìm kiếm cho xế cưng của mình một cặp đèn bi gầm đi sương chất lượng.

TOP-DEN-GAM-PHA-SUONG-CHAT-LUONG-CHO-O-TO-3.jpg

Hình ảnh: Đè sương mù tạo chùm sáng gần, dễ quan sát khi đi mưa và sương

Những sai lầm khiến đèn sương mù hoạt động kém hiệu quả

Bên cạnh những yếu cố cần nắm để mua được đèn gầm phá sương tốt, thì người mua cũng cần tránh những sai lầm dễ mắc phải khiến đèn phá sương sau khi lắp lên xe hoạt động không hiệu quả.

Như vậy, bằng cách tránh khỏi những sai lầm này, bạn có thể đảm bảo đèn bi gầm phá sương được hoạt động tốt nhất và cung cấp cho bạn vùng sáng tốt trong điều kiện trời mưa và sương mù.

Những dòng đèn bi gầm phá sương hàng đầu tại Auto365

Khi nói đến đèn gầm phá sương, Auto365 là nơi được biết đến với hàng sản phẩm đèn bi gầm phá sương chất lượng nhất trên thị trường. Dưới đây là một số dòng đèn gầm phá sương chất lượng mà bạn có thể lựa chọn cho xế cưng của mình.

Video: Đèn sương mù GTR G1 Ultra - "Vua bi gầm"

Đến Auto365 để lắp đặt đèn gầm phá sương chính hãng. Tại Auto365, đội ngũ kỹ thuật viên được đảm bảo về trình độ chuyên môn, kinh nghiệm lắp đặt cho nhiều dòng xe để bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

Kết luận:

Đầu tư đèn sương mù cho ô tô là một lựa chọn đầu tư thông minh, có thể đảm bảo an toàn cho chính bạn và những người tham gia giao thông khác. Đèn bi gầm phá sương chất lượng là đèn có thể giúp bạn quan sát tốt khi di chuyển trong những điều kiện bất lợi như đường mưa hay đường có sương mù.

-

Auto365 - Địa điểm nâng cấp đồ chơi xe hơi, xe máy với 88 hệ thống trên toàn quốc

+ Youtube Auto365 Official: https://www.youtube.com/c/ChannelAuto365

+ Tiktok Auto365 Review : https://www.tiktok.com/@auto365.vn

+ Fanpage Auto365: https://www.facebook.com/Auto365.vn

+ Tham gia cộng đồng Độ xe - Độ đèn Việt Nam: https://www.facebook.com/groups/289621961936014

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/den-pha-suong-a30484.html