Tôm Rim Nước Mắm Với Cách Làm Cực Đơn Giản, Ai Cũng Thích Ăn

Tôm Rim Nước Mắm là một món ăn truyền thống tại Việt Nam, đặc biệt là ở vùng ven biển nơi có nguồn tôm tươi ngon. Tôm rim nước mắm là một món ăn có hương vị đậm đà, thơm ngon, ăn kèm với cơm nóng thì vô cùng hấp dẫn. Điểm độc đáo của món ăn này chính là cách làm cực kỳ đơn giản, phù hợp với mọi người, ngay cả những người không có kinh nghiệm nấu ăn. Chỉ mất khoảng 15 phút với vài nguyên liệu đơn giản là bạn đã có ngay bữa cơm gia đình ấm cúng.

Cách chế biến tôm rim nước mắm chỉ trong 10 phút

Nguyên liệu

Tôm rim nước mắm

Cách chế biến

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Ướp tôm

Bước 3: Rim tôm

Bước 4: Bày trí và thưởng thức

Để chọn được tôm tươi ngon, bạn cần lưu ý một số điểm sau

Cách chọn tôm tươi

Quan sát thân tôm và dầu tôm

Tôm tươi có phần thân hơi cong, thịt căng chắc, tôm có thể không to và phần thịt sẽ không dày lên khác thường. Bạn nên chọn tôm có phần vỏ linh hoạt, còn nguyên vẹn. Đầu và chân tôm phải gắn chặt với thân.

Quan sát đuôi tôm

Để kiểm tra độ tươi của tôm, bạn có thể kéo dài thân tôm và xem độ rộng giữa các khớp trên lớp vỏ và thịt. Nếu phần khớp rộng, tôm có thể đã để lâu hoặc ở tủ lạnh. Ngược lại, nếu khớp hẹp, tôm sẽ tươi ngon hơn. Ngoài ra, cẩn thận khi cầm tôm, nếu thấy có cảm giác sạn dưới ngón tay hoặc tôm bị nhớt, dính vào nhau, đó là dấu hiệu không nên mua.

Hình dáng con tôm

Những con tôm tươi sẽ có dáng thẳng hoặc hơi cong cong. Tôm để lâu, tôm hỏng thường có thân uống thành hình tròn.

Màu sắc tôm tươi

Khi chọn tôm bạn nên chọn những loại tôm tôm với vỏ ngoài phải bóng, trơn, sống giữa thân tôm sáng trong, không có mùi tanh. Không chọn những loại tôm phần chân đã chuyển sang màu đen vì đây là dấu hiệu cho thấy chúng đã bị hỏng.

Linh hồn món tôm rim mặn ngọt - Nước mắm cá cơm

Linh hồn của món tôm rim mặn ngọt chính là nước mắm cá cơm. Nước mắm cá cơm vị mặn nồng, hòa quyện với vị ngọt của đường, vị thơm của hành tỏi và vị cay của ớt, tạo nên hương vị đậm đà, hấp dẫn cho món ăn. Để món tôm rim mặn ngọt ngon đúng điệu, bạn nên chọn loại nước mắm nguyên chất, có độ đạm cao sẽ mang đến cho món ăn hương vị thơm ngon, đậm đà hơn.

Khải Hoàn - Nhà thùng nước mắm truyền thống Phú Quốc lớn nhất với chất lượng nước mắm ngon, đa dạng sản phẩm phù hợp với món ăn Việt. Nguyên liệu 100% cá cơm than nguyên chất và muối biển. Ủ chượp hoàn toàn tự nhiên trong thùng gỗ bời lời từ 12 đến 15 tháng, không dùng bất kỳ chất xúc tác nào để có thể cho ra những giọt nước mắm tròn vị. Với hương vị đặc trưng và chất lượng đỉnh cao, nước mắm Khải Hoàn sẽ là lựa chọn hoàn hảo để tạo ra những bữa ăn ngon và thơm ngon hấp dẫn cho gia đình bạn Món Tôm Rim Nước Mắm không chỉ đơn giản về cách làm, mà còn là sự kết hợp hoàn hảo giữa hương vị ngon của tôm, mặn mặn của nước mắm, và hương thơm của tỏi. Món ăn này không chỉ làm hài lòng khẩu vị mà còn mang đến trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời và dễ dàng cho tất cả mọi người. Chúc bạn thành công trong việc làm món tôm rim mặn ngọt và thưởng thức bữa ăn ngon miệng bên gia đình.

Khải Hoàn Phú Quốc Truyền thống là danh dự

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/cach-lam-tom-rim-nuoc-mam-a29964.html