Mặt trái xoan là gì? Cách nhận biết? Để tóc, đeo kính gì hợp?

Mặt trái xoan là gì? Cách nhận biết như thế nào?

Mỗi người sẽ có cấu trúc xương và cơ mặt khác nhau. Thế nên hình dáng khuôn mặt của bạn sẽ không giống nhau. Khuôn mặt được định hình phụ thuộc phần lớn vào cấu trúc của xương hàm.

Khuôn mặt trái xoan là gì?

Mặt trái xoan (mặt Oval) là dáng mặt có phần xương hàm cân đối, khá thon gọn, không bị quá nhọn hay quá dài. Khuôn mặt này thường có xương hàm và cằm tạo thành hình elip. Vì nhìn giống trái xoan nên được mọi người đặt cho cái tên tương ứng như thế. Người sở hữu dáng mặt này có tên gọi trong tiếng anh là mặt Oval.

Mặt Oval là gương mặt có phần xương hàm thon gọn, cân đối
Mặt Oval là gương mặt có phần xương hàm thon gọn, cân đối

Cách nhận biết mặt trái xoan

Bạn có thể dễ dàng xác định khuôn mặt mình có phải mặt trái xoan hay không dựa vào một số đặc điểm như:

Xem thêm: Như thế nào là khuôn mặt lưỡi cày? Cách khắc phục hiệu quả

Hướng dẫn phân biệt khuôn mặt trái xoan với mặt tròn, dài, V line

Khá nhiều bạn nhầm lẫn khuôn mặt trái xoan với những dáng mặt khác. Nha khoa DAISY sẽ giúp bạn phân biệt mặt Oval với mặt tròn, mặt dài, mặt V-line, cùng tiếp tục theo dõi bạn nhé!

Mặt tròn khác với mặt trái xoan ra sao?

Mặt tròn là khuôn mặt bị mọi người nhầm lẫn với dáng mặt trái xoan nhiều nhất. Bởi vì, cả hai gương mặt đều có đặc điểm là khuôn cằm đầy đặn, khá tròn. Thế nhưng, nếu chú ý, bạn sẽ thấy mặt tròn khác với mặt Oval ở chiều dài gương mặt. Mặt tròn sẽ có chiều dài khuôn mặt ngắn hơn, khuôn hàm nhỏ, gò má không quá cao, tròn nên thường mang lại cảm giác mũm mĩm, dễ thương.

Mặt tròn có chiều dài gương mặt ngắn hơn mặt trái xoan
Mặt tròn có chiều dài gương mặt ngắn hơn mặt trái xoan

So sánh mặt dài với mặt trái xoan

Mặt dài khác với mặt Oval ở chiều dài gương mặt. Người có dáng mặt dài thường có chiều dài khuôn mặt lớn gấp đôi so với chiều ngang. Gương mặt thường giống như hình chữ nhật dựng đứng. Trong khi đó, khuôn mặt trái xoan có tỷ lệ chiều dài cùng chiều ngang gương mặt không chênh lệch quá nhiều. Ngoài ra, bạn cũng dễ nhận thấy dáng mặt dài có gò má và phần trán cao rộng. Cằm có thể vuông hoặc nhọn.

Chiều dài của khuôn mặt trái xoan không lớn như mặt dài
Chiều dài của khuôn mặt trái xoan không lớn như mặt dài

Xem ngay: Mặt móm nên để tóc gì cho nữ?

Mặt trái xoan và mặt V line khác nhau như thế nào?

Phần cằm của khuôn mặt trái xoan thon gọn nhưng vẫn rất đầy đặn và không nhọn. Trong khi đó, người sở hữu mặt V-line lại có chiếc cằm nhỏ, nhọn, thon gọn như chữ V. Chiều dài của khuôn mặt cân đối với ngũ quan trên gương mặt. Do đó mang đến cảm giác mảnh mai, cá tính ở người sở hữu. Dáng mặt V-line thường ít nhận được thiện cảm từ người đối diện hơn so với mặt Oval. Bởi vì nó có gò má cao, khuôn mặt góc cạnh, tạo nét sắc sảo, cảm giác khó tính.

Mặt V-line có chiếc cằm nhọn hơn mặt Oval
Mặt V-line có chiếc cằm nhọn hơn mặt Oval

Gợi ý cho bạn: Mặt góc cạnh đẹp hay xấu? Nên để kiểu tóc nào cho nam, nữ?

Ý nghĩa của khuôn mặt trái xoan trong tướng số, phong thủy

Bên cạnh tính thẩm mỹ thì về mặt tướng số, khuôn mặt trái xoan cũng được mọi người đánh giá rất cao. Bởi vì nhờ gương mặt này mà người sở hữu rất dễ nhận được sự cảm mến và giúp đỡ từ mọi người xung quanh. Có lẽ chính vì lý do ấy mà rất nhiều bạn mong muốn sở hữu gương mặt Oval.

Nam giới mặt trái xoan

Tính cách

Đàn ông sở hữu gương mặt Oval thường là người nhanh nhẹn, thông minh, khiêm nhường, thấu hiểu hầu hết mọi vấn đề trong đời sống. Chính vì tính cách này mà họ tạo dựng được nhiều mối quan hệ tốt trong xã hội. Đặc biệt, nam giới có dáng mặt này luôn sẵn sàng lắng nghe ý kiến từ người khác và có trách nhiệm cao trong công việc. Dù họ không quá yêu thích công việc được giao nhưng nếu nhận thì vẫn sẽ làm tốt nhất có thể.

Sự nghiệp

Trong công việc, đàn ông sở hữu dáng mặt Oval là người nhạy bén, có chí tiến thủ. Vậy nên hậu vận của họ thường sẽ rất tốt. Thế nhưng, sự nghiệp của nam giới không nhận được nhiều thành quả sớm. Mãi đến năm 30 tuổi trở về sau thì họ mới đạt được thành tựu. Nhìn chung, con đường công danh vẫn sẽ nở rộ, nhận được nhiều sự giúp đỡ của đồng nghiệp và được nhân viên yêu quý.

Nam giới có gương mặt Oval được rất nhiều người yêu mến

Tình duyên

Với khả năng giao tiếp tốt, tâm tính ổn định, sự nghiệp hanh thông nên đàn ông có gương mặt này rất được lòng nữ giới. Do đó, đường tình duyên của những người này khá đào hoa. Họ thường mang đến cảm giác bất an cho bạn đời. Thế nhưng càng về sau, cuộc sống gia đình của nam giới có mặt Oval càng viên mãn với con cháu đông đúc, gia đình hạnh phúc.

Tham khảo thêm: Như thế nào là mặt hình tam giác? Khuôn mặt này nên để tóc gì cho nam, nữ?

Phụ nữ có gương mặt trái xoan

Tính cách

Nữ giới sở hữu khuôn mặt trái xoan không chỉ đẹp mà còn thu hút người khác nhờ khả năng giao tiếp tốt, tính cách hòa đồng, cư xử khôn khéo. Chính nhờ lý do này mà họ nhận được nhiều sự giúp đỡ, tương trợ trong cuộc sống, trong công việc.

Nữ giới sở hữu gương mặt trái xoan thu hút người khác nhờ tính cách hoạt bát, hòa đồng
Nữ giới sở hữu gương mặt trái xoan thu hút người khác nhờ tính cách hoạt bát, hòa đồng

Sự nghiệp

Giữ vị trí cao, có khả năng thăng tiến, công việc thuận lợi là đặc điểm chung của các bạn nữ có mặt Oval. Bên cạnh đó, họ còn được cho là có suy nghĩ thấu đáo, tính cách quyết đoán trong mọi việc. Thế nên, đồng nghiệp rất yêu quý và kính trọng các bạn nữ ấy. Thời gian càng về sau thì con đường công danh của họ lại càng nở rộ.

Tình duyên

Con đường tình duyên của các cô gái này thường rất suôn sẻ. Vì sở hữu gương mặt dễ nhìn nên nữ giới mặt Oval được khá nhiều người khác giới quan tâm đến và dành tình cảm. Bên cạnh đó, với tính cách khéo léo của mình, những bạn nữ có dáng mặt này luôn giữ được một gia đình êm ấm, vui vẻ.

Tìm hiểu thêm: Môi trái tim là gì? Có ý nghĩa gì? Cách có môi đẹp, quyến rũ

Top 7 kiểu tóc hợp với mặt trái xoan nam, nữ đang thịnh hành hiện nay

Khi sở hữu khuôn mặt trái xoan thì bạn không cần phải lo lắng về việc lựa chọn kiểu tóc. Bởi vì hầu hết các mẫu tóc đều phù hợp với dáng mặt này. Dưới đây là một vài kiểu tóc phổ biến cho nam và nữ mặt Oval, mời các bạn cùng tham khảo:

Top 4 kiểu tóc hợp với khuôn mặt trái xoan nữ

Chọn kiểu tóc nào sẽ phụ thuộc vào sở thích, tính cách của bạn. Khuôn mặt trái xoan phù hợp với mọi kiểu tóc. Do đó nên bạn không cần lo lắng mà hãy thoải mái thử các kiểu tóc bạn thích. Một vài kiểu tóc Nha khoa DAISY gợi ý đến bạn như:

Tóc ngắn ngang vai

Nếu ưa thích vẻ đẹp trẻ trung, gọn gàng, hiện đại thì bạn có thể thử kiểu tóc ngắn ngang vai. Không chỉ giúp diện mạo của bạn được tôn lên mà tóc ngắn ngang vai còn mang đến sự cá tính không thể nhầm lẫn giữa bạn với ai khác.

Tóc ngắn ngang vai mang đến sự trẻ trung, cá tính cho người sở hữu
Tóc ngắn ngang vai mang đến sự trẻ trung, cá tính cho người sở hữu

Tóc dài uốn lượn sóng

Kiểu tóc dài uốn sóng này khá phù hợp với bạn nữ có mặt Oval. Đây là kiểu tóc mang đến sự nhẹ nhàng, ngọt ngào cho người sở hữu. Người đối diện sẽ bị cuốn hút và đổ gục khi nhìn thấy bạn trong kiểu tóc này.

Tóc dài lượn sóng cho mặt trái xoan nữ xinh đẹp
Tóc dài lượn sóng cho mặt trái xoan nữ xinh đẹp

Tóc Bob

Kiểu tóc này có độ dài khá ngắn, thẳng và có phần đuôi tóc uốn cụp ôm lấy gương mặt. Đây là mái tóc được nhiều bạn có khuôn mặt Oval lựa chọn vì vẻ đẹp cá tính, năng động nhưng không kém phần duyên dáng.

Tóc bob cá tính cho nữ có khuôn mặt trái xoan xinh đẹp
Tóc Bob cá tính cho nữ có khuôn mặt trái xoan xinh đẹp

Tóc thẳng, dài

Đây là mái tóc truyền thống được nhiều bạn nữ lựa chọn. Bạn sẽ trở nên nhẹ nhàng, đằm thắm và duyên dáng khi để mái tóc này.

Bạn sẽ trở nên nhẹ nhàng, nữ tính trong mái tóc thẳng, dài truyền thống
Bạn sẽ trở nên nhẹ nhàng, nữ tính trong mái tóc thẳng, dài truyền thống

Tham khảo ngay: Tìm hiểu về mặt hình chữ nhật và các kiểu tóc cho người sở hữu

Top 3 kiểu tóc hợp mặt trái xoan nam

Tương tự với nữ giới, nam giới sở hữu khuôn mặt trái xoan cũng sẽ dễ dàng lựa chọn kiểu tóc phù hợp với mình. Thế nhưng, bạn nên ưu tiên lựa chọn những kiểu tóc có độ phồng nhẹ hoặc có mái che phủ trán. Vì như thế sẽ giúp bạn thêm phần nam tính, tăng phong thái của bản thân.

Tóc Undercut

Kiểu tóc này phù hợp với bạn nam có cá tính, phong cách mạnh mẽ. Phần tóc ở 2 bên mang tai được cắt gọn và tóc trên đỉnh đầu sẽ được vuốt ngược lên. Mái tóc có độ phồng này mang đến cảm giác khuôn mặt dài hơn, phần trán của bạn sẽ được để lộ ra.

Tóc Undercut giúp bạn thêm phần nam tính, mạnh mẽ
Tóc Undercut giúp bạn thêm phần nam tính, mạnh mẽ

Tóc vuốt phồng

Kiểu tóc này khá giống với tóc Undercut. Thế nhưng, phần tóc ở hai mang tai không cần cạo mà vẫn có thể để dài. Tóc mái khi được vuốt ngược ra sau, tạo rối sẽ giúp khuôn mặt của bạn trở nên thanh thoát, điển trai hơn. Mẫu tóc này có thể sẽ mất nhiều thời gian để chuẩn bị mỗi khi ra ngoài. Thế nên, bạn cần chú ý khi lựa chọn kiểu tóc này nhé.

Tóc tỉa Layer

Đây là mái tóc mang đến cảm giác nhẹ nhàng, lãng tử và có phần đáng yêu. Những bạn nam theo đuổi phong cách dễ thương sẽ rất phù hợp với mái tóc này. Nhiều idol Kpop nam đã lựa chọn kiểu tóc này và đã “đốn tim” hàng nghìn người hâm mộ nữ.

Tóc tỉa layer giúp tôn lên đường nét trên gương mặt
Tóc tỉa layer giúp tôn lên đường nét trên gương mặt

Gợi ý đọc thêm: Như thế nào là mặt chữ điền? Kiểu tóc cho mặt chữ điền

Người có khuôn mặt trái xoan đeo kính gì hợp?

Tương tự với mẫu tóc, người sở hữu khuôn mặt Oval sẽ rất dễ dàng trong việc lựa chọn kiểu kính. Bởi vì, dáng mặt trái xoan rất dễ phối đồ cũng như thêm phụ kiện. Đa số mẫu kính đều sẽ phù hợp với gương mặt này. Một số kiểu kính được nhiều người lựa chọn như: Kính mắt mèo, kính gọng tròn hoặc kính gọng hơi bầu.

Mặt Oval phù hợp với đa số mẫu kính

Nếu như bạn muốn mình trở nên thu hút hơn, nổi bật hơn thì có thể tham khảo kiểu kính tương phản với gương mặt. Một vài gọng kính bạn nên chọn như kính vuông hoặc kính vuông có đường bo tròn. Như thế sẽ giúp gương mặt của bạn thêm phần hài hòa.

Xem ngay: Mặt lệch bên trái thì nhai bên nào?

Gọt mặt trái xoan - Phẫu thuật tạo hình hiệu quả và tiết kiệm

Nếu đang mong muốn có khuôn mặt Oval thì bạn có thể nhờ đến cách trang điểm hoặc lựa chọn kiểu tóc phù hợp. Từ đó giúp khuyết điểm trên gương mặt của mọi người được che bớt. Đây là những cách giúp đánh lừa thị giác, mang đến sự thon gọn hơn cho khuôn mặt của bạn.

Thế nhưng, đây không phải là phương pháp lâu dài. Bởi vì nếu xương hàm vuông, gò má quá cao thì kiểu tóc hay lối trang điểm cũng không thể giúp che đi hoàn toàn được. Trong trường hợp này, phẫu thuật gọt mặt Oval sẽ là phương pháp tạo hình hiệu quả nhất.

Lựa chọn phẫu thuật gọt mặt để sở hữu gương mặt Oval dài lâu
Lựa chọn phẫu thuật gọt mặt để sở hữu gương mặt Oval dài lâu

Đây là cách giúp bạn sở hữu khung xương hàm như ý, khuôn mặt trái xoan tự nhiên nhất mà không cần lúc nào cũng phải trang điểm. Để quá trình thực hiện an toàn, hiệu quả, bạn cần lựa chọn cơ sở cung cấp dịch vụ uy tín, chất lượng. Tránh được những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Bài viết trên đã tổng hợp một số thông tin liên quan đến khuôn mặt trái xoan. Hy vọng cung cấp được nhiều giá trị hữu ích cho quý độc giả. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào khác, liên hệ ngay với Nha khoa Quốc tế DAISY qua Hotline 19009009 hoặc đặt lịch hẹn TẠI ĐÂY để được hỗ trợ nhé!

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/mat-trai-xoan-la-gi-a29778.html