Xử lý lỗi đừng che phần tai nghe trên điện thoại Xiaomi

Khi sử dụng điện thoại Xiaomi và thấy xuất hiện thông báo “đừng che phần tai nghe”, điều này khiến bạn cảm thấy khó chịu. Vậy ngay bây giờ hãy tham khảo bài viết cách xử lý lỗi đừng che phần tai nghe trên điện thoại Xiaomi để biết cách khắc phục nhé!

Tắt Chế độ bỏ túi xử lý Xiaomi báo đừng che phần tai nghe

Nguyên nhân

Chế độ bỏ túi trên Xiaomi được trang bị hầu hết trên các dòng điện thoại của hãng Xiaomi. Nó có chức năng che đi cảm biến tiệm cận để màn hình điện thoại không bị vô tính chạm vào khi bỏ vào túi.

Chính vì thế nếu người dùng kích hoạt tính năng chế độ bỏ túi thì điều này sẽ gây ra lỗi thông báo “đừng che phần tai nghe” do phần cảm biến tiệm cận của điện thoại đã bị che đi.

Đang bật chế độ bỏ túi
Đang bật chế độ bỏ túi

Cách xử lý

Để khắc phục, bạn vào Cài đặt trên điện thoại Xiaomi chọn mục Always-on display & Màn hình khóa > Sau đó lướt đến dưới cùng gạt sang trái để tắt Chế độ bỏ túi.

Gạt sang phải để tắt tính năng
Gạt sang phải để tắt tính năng

Ngoài ra ở một số dòng máy khác, cách tắt chế độ bỏ túi sẽ có chút khác biệt. Vì thế bạn có thể thực hiện cách dưới đây nếu thấy phù hợp:

Vào Màn hình khóa & vân tay
Vào Màn hình khóa & vân tay
Tắt Chế độ bỏ túi
Tắt Chế độ bỏ túi

Gỡ bỏ hoặc thay thế miếng dán cường lực màn hình

Nguyên nhân

Bên cạnh nguyên nhân kích hoạt chế độ bỏ túi thì lỗi điện thoại hiện “đừng che phần tai nghe” còn do cảm biến tiệm cận bị tác động. Cảm biến tiệm cận được tích hợp trên điện thoại, thường nằm ở phía trên màn hình, gần khu vực loa thoại. Chức năng chính của cảm biến này là phát hiện vật thể (như tai) khi đến gần màn hình.

Tình trạng này chủ yếu là do người dùng có thói quen sử dụng miếng dán cường lực. Về lâu dài chất lượng miếng dán bị giảm hoặc ít được vệ sinh, từ đó ảnh hưởng cảm biến tiệm cận, khiến cảm biến không còn được chính xác và gây ra lỗi.

Miếng dán cường lực ảnh hưởng đến cảm biến
Miếng dán cường lực ảnh hưởng đến cảm biến

Cách xử lý

Khi điện thoại gặp phải lỗi thông báo “đừng che phần tai nghe” thì giải pháp tốt nhất là gỡ bỏ đi tấm dán cường lực ở trên máy. Đồng thời bạn có thể cân nhắc thay bằng một tấm dán mới cũng như thường xuyên vệ sinh máy để không làm ảnh hưởng đến cảm biến tiệm cận của thiết bị.

Thay mới cường lực cho điện thoại
Thay mới cường lực cho điện thoại

Đem đến cơ sở sửa chữa uy tín

Nếu sau 2 cách trên máy vẫn báo lỗi “đừng che phần tai nghe”, bạn cần đem máy đi bảo hành hoặc sửa chữa. Hiện nay, các trung tâm bảo hành của Xiaomi đã có mặt trên toàn quốc. Hãy đem điện thoại của bạn đến để khắc sửa chữa, khắc phục tình trạng khó chịu này.

Đem điện thoại đến trung tâm sửa chữa gần nhất
Đem điện thoại đến trung tâm sửa chữa gần nhất

Ngoài ra đối với điện thoại Xiaomi mua ở Thế Giới Di Động và Điện máy XANH, khách hàng sẽ được hưởng chính sách bảo hành như sau:

Lưu ý: Chính sách bảo hành trên được cập nhật vào 22/03/2024 và sẽ có thay đổi sau thời gian này, mong bạn đọc thông cảm!

Một số lưu ý khi sử dụng tai nghe Xiaomi để tránh lỗi trên

Ngoài những cách khắc phục trên, người dùng cần lưu ý một số điều sau đây khi sử dụng tai nghe Xiaomi để tránh lỗi “đừng che phần tai nghe”:

Tránh va đập hoặc rơi mạnh để không làm hư hại thiết bị
Tránh va đập hoặc rơi mạnh để không làm hư hại thiết bị

Xem thêm:

  • 3 cách test cảm ứng Xiaomi đơn giản, chính xác nhất
  • 8 cách xử lý lỗi điện thoại Xiaomi tự giảm âm lượng hiệu quả
  • 2 cách cài CH Play cho Xiaomi Miui 12 nhanh chóng, đơn giản

Vừa rồi là cách xử lý lỗi đừng che phần tai nghe trên điện thoại Xiaomi. Mong bài viết sẽ hữu ích dành cho bạn. Cảm ơn đã theo dõi và hẹn gặp lại!

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/cach-tat-dung-che-phan-tai-nghe-a24757.html