Đau cách hồi: Nguyên nhân, triệu chứng, phương pháp điều trị

Phương pháp xét nghiệm và chẩn đoán đau cách hồi

Chẩn đoán bệnh đau cách hồi và bệnh động mạch ngoại biên dựa trên việc xem xét các triệu chứng, khám thực thể, đánh giá da ở tay chân và xét nghiệm kiểm tra lưu lượng máu.

Một số xét nghiệm phổ biến được sử dụng để chẩn đoán chứng đau cách hồi có thể bao gồm:

Phương pháp điều trị đau cách hồi

Điều trị chứng đau cách hồi rất quan trọng vì đây thường là dấu hiệu của bệnh động mạch ngoại biên hoặc các bệnh lý tim mạch khác làm thay đổi cuộc sống và thậm chí gây tử vong.

Mục tiêu của việc điều trị chứng đau cách hồi và bệnh động mạch ngoại biên là giảm đau và kiểm soát các yếu tố nguy cơ góp phần gây ra bệnh tim mạch.

Tập thể dục là một phần quan trọng trong điều trị đau cách hồi. Tập thể dục làm giảm đau, tăng thời gian đi lại, tăng sức bền, cải thiện sức khỏe mạch máu ở các chi bị ảnh hưởng và góp phần kiểm soát cân nặng và cải thiện chất lượng cuộc sống nói chung.

Các phương pháp điều trị khác bao gồm:

Thuốc:

Đau cách hồi: Nguyên nhân, triệu chứng, phương pháp điều trị 6Bác sĩ sẽ chỉ định một số loại thuốc để điều trị triệu chứng đau cách hồi

Phẫu thuật hoặc các can thiệp khác:

Khi bệnh động mạch ngoại biên trở nên nghiêm trọng và các phương pháp điều trị khác không hiệu quả, có thể cần phải phẫu thuật. Các phương pháp phẫu thuật bao gồm:

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/dau-cach-hoi-la-gi-a24754.html