Quả nhót có tác dụng gì? Những lợi ích sức khỏe khi dùng quả nhót

Tên gọi quả nhót có thể xa lạ đối với một số người. Vậy quả nhót là quả gì? Có những giá trị dinh dưỡng nào?

Bạn biết gì về quả nhót chưa?

Quả nhót là một loại trái cây bắt miệng và giàu dinh dưỡng được trồng phổ biến ở các tỉnh miền Bắc, đặc biệt là ở Hà Nội. Quả nhót có kích thước nhỏ đến trung bình, với dáng hình bầu dục. Khi chín, quả chuyển sang màu đỏ; khi quả còn non, vỏ có màu xanh và có độ chua.

Quả nhót có tác dụng gì? Những lợi ích sức khỏe khi dùng quả nhót 1Quả nhót là loại trái cây phổ biến ở miền Bắc

Quả nhót không chỉ là một món ăn mà còn là một nguyên liệu được sử dụng đa dạng trong ẩm thực hàng ngày. Chẳng hạn như:

Bên cạnh những lợi ích trong việc nấu ăn, quả nhót còn giúp ích cho sức khỏe của nhiều người bệnh. Nhất là việc hỗ trợ tiêu hóa đến kiểm soát đường huyết trong cơ thể.

Những thành phần dinh dưỡng có trong quả nhót

Vậy quả nhót mang đến những thành phần dinh dưỡng chính nào? Hãy cùng theo dõi thông qua nội dung ngay sau đây:

Quả nhót có tác dụng gì? Những lợi ích sức khỏe khi dùng quả nhót 2Quả nhót chứa nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe

Với sự kết hợp của các thành phần dinh dưỡng nêu trên, quả nhót chính là nguồn dinh dưỡng toàn diện, giúp bổ sung nhiều chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể.

Vậy cụ thể thì quả nhót có tác dụng gì? Mời bạn tìm hiểu câu trả lời

Quả nhót có tác dụng gì cho sức khỏe?

Quả nhót có tác dụng gì? Đây là một trong số những câu hỏi thường gặp ở nhiều người. Quả nhót với vị chua thanh đặc trưng và hương thơm quyến rũ, không chỉ là một loại trái cây thông thường, mà nó đem đến nhiều lợi ích sức khỏe.

Trị ho

Trong quả nhót có chứa thành phần chống viêm, sát khuẩn giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch. Là một trong số những thành phần dễ tìm trong quá trình trị ho, long đờm, giảm ho, chống viêm và giảm co thắt phế quản.

Quả nhót có tác dụng gì? Những lợi ích sức khỏe khi dùng quả nhót 3Quả nhót có tác dụng gì? Quả nhót thường được dùng để trị ho

Nâng cao sức khỏe đường ruột

Đây là một trong những ưu điểm nổi bật của quả nhót. Việc chứa nhiều chất xơ giúp quả nhót đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sự linh hoạt của đường ruột. Làm giảm nguy cơ táo bón và hỗ trợ quá trình tiêu hóa một cách hiệu quả.

Chất xơ còn có tác dụng làm giảm hấp thụ đường trong máu, hỗ trợ kiểm soát đường huyết và giảm rủi ro các vấn đề liên quan đến tiểu đường.

Làn da khỏe mạnh

Một trong những câu trả lời cho thắc mắc quả nhót có tác dụng gì chính là hỗ trợ làn da khỏe mạnh. Quả nhót có khả năng tăng cường sự đàn hồi của da nhờ có thành phần vitamin C. Giúp giảm tình trạng nứt nẻ và bảo vệ da khỏi tác động có hại từ môi trường. Mang đến cho người dùng có một làn da mềm mại và tràn đầy sức sống.

Quả nhót có tác dụng gì? Những lợi ích sức khỏe khi dùng quả nhót 4Sở hữu làn da khỏe đẹp nhờ vào quả nhót

Chống oxy hóa

Polyphenol là một trong số những hợp chất chống oxy hóa tốt có trong quả nhót. Giúp bảo vệ tế bào khỏi tác hại của các gốc tự do, ngăn ngừa lão hóa, giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính…

Một số lưu ý bạn cần biết khi sử dụng quả nhót

Quả nhót là một loại quả lành tính, tuy nhiên, cũng có một số lưu ý khi sử dụng quả nhót, cụ thể như sau:

Hy vọng rằng bài viết trên đây đã mang đến cho các bạn đọc những thông tin về quả nhót, cũng như trả lời được câu hỏi quả nhót có tác dụng gì. Hãy chia sẻ bài viết này để mọi người xung quanh cùng biết để có thể bảo vệ tốt sức khỏe của bản thân và gia đình. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của Nhà thuốc Long Châu nhé.

Xem thêm: Tác dụng sức khỏe của quả bách xù

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/trai-nhot-a22358.html