Cách Làm Miến Trộn Thái Lan Chua Cay Kích Thích Vị Giác

Cách làm miến trộn Thái Lan với vị chua cay đặc trưng sẽ là món ăn bạn không nên bỏ qua để thực hiện chiêu đãi bạn bè, người thân. Người Thái sử dụng miến trộn như một món salad trong bữa ăn của mình. Dưới đây là hướng dẫn từng bước thực hiện, bạn hãy cùng chuẩn bị nguyên liệu và vào bếp cùng chúng tôi nhé!

Cách làm miến trộn Thái Lan

Cách làm miến trộn Thái Lan rất đơn giản, bạn chỉ mất khoảng 20 phút. Ảnh: Internet

Bên cạnh xôi xoài, pad Thái, tom yum…, ẩm thực Thái Lan còn rất đa dạng với các món trộn với vị chua cay đặc trưng, trong đó phải kể đến miến trộn. Những sợi miến giòn giòn kết hợp với rau củ, hải sản và đặc biệt là thấm đều xốt chua, cay, mặn, ngọt hòa quyện sẽ chinh phục bạn ngay từ lần đầu thưởng thức. Ai là tín đồ của món Thái thì đừng bỏ qua món ăn hấp dẫn này. Chỉ tầm khoảng 20 phút là bạn đã có thể hoàn thành món ăn rồi đấy!

Nguyên liệu làm miến trộn kiểu Thái

Cách làm miến trộn kiểu Thái

Sơ chế nguyên liệu

Tôm, mực rửa sạch, luộc chín. Sau đó, mực cắt thành khoanh nhỏ, tôm lột bỏ vỏ. Nếu tôm lớn, bạn có thể cắt làm đôi dọc theo thân tôm.

Chần chín tôm và mực

Chần chín tôm và mực khoảng 2 phút. Ảnh: Internet

Miến ngâm với nước ấm trong 4 - 5 phút cho nở, sau đó chần nước sôi 1 phút, vớt ra xả lại với nước lạnh cho nguội, cắt khúc khoảng 15cm, để ráo.

Miến ngâm với nước ấm

Các loại rau húng lủi, ngò rí, cần tây rửa sạch, để ráo. Cần tây cắt khúc khoảng 5cm. Ngò rí cắt nhỏ. Húng lủi dùng tay vò nhẹ cho ra mùi thơm. Trộn đều cả 3 loại rau này lại với nhau.

Hành tím bỏ vỏ, cắt lát mỏng. Tỏi bỏ vỏ, băm hoặc xay nhuyễn. Ớt bỏ cuống, băm hoặc xay nhuyễn.

Cà chua bi rửa sạch, cắt làm đôi.

Làm xốt chua ngọt trộn miến

Bạn cho vào chén 3 muỗng canh nước cốt chanh, 3 muỗng canh nước mắm, 3 muỗng canh đường, tỏi băm, ớt băm, trộn đều tất cả cho hòa quyện, tan đường.

Xốt trộn chua ngọt với chanh

Xốt trộn chua ngọt với chanh, nước mắm. Ảnh: Internet

Trộn miến

Cho hỗn hợp rau, hành tím cắt lát, miến, cà chua, tôm, mực vào âu lớn, rưới tất cả xốt vào, trộn đều và nhẹ tay cho các nguyên liệu thấm đều gia vị là hoàn thành.

Trộn đều các nguyên liệu và xốt

Trộn đều các nguyên liệu và xốt. Ảnh: Internet

Một số lưu ý khi làm miến trộn kiểu Thái

Miến trộn kiểu Thái

Miến trộn kiểu Thái là món ăn lạnh mạnh, không dầu mỡ. Ảnh: Internet

Cách làm miến trộn kiểu Thái được hướng dẫn như trên vô cùng đơn giản với nguyên liệu dễ tìm và gia vị cơ bản. Nếu bạn là người yêu thích những món ăn lành mạnh thì miến trộn kiểu Thái là gợi ý vô cùng hoàn hảo.

Đừng quên điền vào form bên dưới để được tư vấn chi tiết hơn chương trình học nấu món Thái chuyên nghiệp tại Hướng Nghiệp Á Âu nhé!

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/mien-thai-lan-a18549.html