Góc giải đáp: Sau sinh ăn đậu cô ve được không? Vì sao?

Sau sinh ăn đậu cô ve được không là câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm của bạn đọc, đặc biệt là những mẹ bầu mới sinh. Để giải đáp rõ nhất về thắc mắc này, Nhà thuốc Long Châu mời bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Sau sinh ăn đậu cô ve được không?

Sau sinh, cơ thể người mẹ rất nhạy cảm, thay đổi hormone, quá trình sinh nở mất sức, mệt mỏi, mất máu,... nên chế độ dinh dưỡng cho phụ nữ sau sinh lại càng trở nên quan trọng. Ngoài bồi bổ sức khỏe, phụ nữ sau sinh cũng cần chú ý đến các thực phẩm không nên ăn sau sinh để bảo vệ sức khỏe và tránh ảnh hưởng đến con nếu nuôi con bằng sữa mẹ.

Sau sinh ăn đậu cô ve được không? Để hiểu rõ hơn tác động của đậu cô ve với mẹ bầu sau sinh, bạn cần dựa trên các thành phần dinh dưỡng của thực phẩm này. Đậu cô ve được trồng phổ biến tại Việt Nam và có thể thu hoạch quanh năm, dùng như một loại rau trong bữa ăn hàng ngày.

Góc giải đáp: Sau sinh ăn đậu cô ve được không? Vì sao? 1Sau sinh ăn đậu cô ve được không? Có thể ăn đậu cô ve để bổ sung dưỡng chất

Các báo cáo về dinh dưỡng trong 100g đậu cô ve gồm:

Bên cạnh đó, 100g đậu cô ve có khoảng 31 calo, chỉ số calo khá thấp và thích hợp cho cả những người đang trong chế độ ăn kiêng, giảm cân. Tuy nhiên sau sinh ăn đậu cô ve được không? Câu trả lời là có, mẹ bầu sau sinh không chỉ ăn được đậu cô ve mà còn có thể ăn được các loại đậu tươi, đậu khô nói chung để bổ sung thêm nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Đậu cô ve nói riêng và các loại đậu nói chung đều rất giàu protein và sắt, 2 yếu tố rất quan trọng trong việc phục hồi sức khỏe cho phụ nữ sau sinh. Ngoài ra, đậu cô ve còn rất giàu chất xơ, hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn, giảm thiểu chứng đau bụng, đầy hơi, khó tiêu, táo bón,... khi ăn xong khiến mẹ bỉm khó chịu. Không những sau sinh có thể ăn đậu cô ve mà các bà mẹ nuôi con bằng sữa mẹ cũng nên ăn thêm đậu cô ve để đa dạng và đầy đủ chất dinh dưỡng cho cả con.

Đậu cô ve khi ăn đúng cách với lượng hợp lý sẽ rất tốt cho sức khỏe, cải thiện thị lực và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường. Một số nghiên cứu còn chứng minh đậu cô ve có hiệu quả trong việc giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư vú, ung thư cổ tử cung,... nhờ hàm lượng cao chất chống oxy hóa.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, ăn đậu cô ve còn có thể hạn chế nguy cơ trầm cảm sau sinh. Nguyên nhân là vì đậu cô ve giúp kích thích não bộ sản sinh nhiều hormone tích cực hơn, ức chế hormone homocysteine - loại hormone giảm lưu thông máu, hạn chế dinh dưỡng lên não, làm tăng khả năng mắc bệnh trầm cảm.

Tóm lại, trả lời cho câu hỏi sau sinh ăn đậu cô ve được không, các chuyên gia đều khuyến khích mẹ bầu sau sinh nên ăn thêm đậu cô ve trong thực đơn dinh dưỡng hàng ngày để bổ sung thêm nhiều dưỡng chất cần cho quá trình phục hồi sức khỏe và sự phát triển của trẻ.

Rủi ro khi ăn đậu cô ve sau sinh

Cho biết thêm về vấn đề sau sinh ăn đậu cô ve được không, các bác sĩ khuyến cáo, mặc dù đậu cô ve dùng được cho phụ nữ sau sinh nhưng nếu ăn quá nhiều hoặc ăn sai cách, lựa chọn nguồn thực phẩm không đảm bảo, mẹ bỉm vẫn có nguy cơ gặp những rủi ro như:

Góc giải đáp: Sau sinh ăn đậu cô ve được không? Vì sao? 2Không nên ăn đậu cô ve nhiều vì nguy cơ gây đau bụng, khó tiêu,...

Nhìn chung, tuy ăn đậu cô ve tốt nhưng mẹ bỉm chỉ nên ăn một lượng vừa phải, không quá lạm dụng và tốt nhất chỉ nên duy trì ăn 2 - 3 bữa trong tuần, đa dạng thêm nhiều thực phẩm, rau xanh khác.

Lợi ích của đậu cô ve với phụ nữ sau sinh và cho con bú

Sau sinh ăn đậu cô ve được không? Câu trả lời là có, đậu cô ve không những không có hại mà còn đem lại rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe của cả mẹ và bé đấy.

Đậu cô ve giàu dinh dưỡng: Ngoài hàm lượng protein thì trong đậu cô ve còn chứa rất nhiều vitamin, chất khoáng như sắt, canxi, kali,... tốt cho sức khỏe, góp phần đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng cho mẹ bầu sau sinh.

Bữa ăn lành mạnh: Ăn đậu cô ve không chỉ tốt mà còn giúp bữa ăn của bạn lành mạnh hơn. Phụ nữ sau sinh nên ăn đậu cô ve luộc hoặc hấp để tránh hấp thụ chất béo nhiều. Bên cạnh đó, đậu cô ve còn có chứa lysine giúp thúc đẩy tiêu hóa và quá trình trao đổi chất.

Kiểm soát cân nặng: Phụ nữ sau sinh ăn đậu cô ve được không? Sau sinh, ngoại hình và cân nặng luôn là nỗi ám ảnh với nhiều chị em phụ nữ nhưng bạn không nên quá lo lắng, thay vào đó hãy giảm cân lành mạnh với chế độ ăn nhiều rau xanh, cụ thể là đậu cô ve vì thực phẩm này giàu dinh dưỡng nhưng rất ít calo và không chứa chất béo.

Thực phẩm mẹ bỉm không nên ăn khi cho con bú

Ngoài thắc mắc bà bầu sau sinh ăn đậu cô ve được không, nhiều mẹ bỉm cũng đặt nghi vấn về những thực phẩm nên tránh ăn sau sinh để tránh ảnh hưởng đến chất lượng sữa mẹ và sức khỏe của trẻ sơ sinh. Dưới đây là những thực phẩm nên hạn chế tối đa cho sản phụ.

Góc giải đáp: Sau sinh ăn đậu cô ve được không? Vì sao? 3Phụ nữ sau sinh và cho con bú không nên ăn bắp vì có thể làm trẻ bị dị ứng

Hy vọng qua những chia sẻ trên đây từ Nhà thuốc Long Châu đã giúp bạn có được câu trả lời cho thắc mắc sau sinh ăn đậu cô ve được không. Chế độ dinh dưỡng sau sinh cho mẹ bỉm nên đảm bảo đủ chất, không nên ăn quá nhiều protein hoặc chất béo, các món chiên rán,... để tránh ảnh hưởng đến tốc độ phục hồi của cơ thể.

Xem thêm: Đậu cove có tác dụng gì? Ăn đậu cove có tốt không?

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/do-long-chau-a18508.html