1954 tuổi gì? Tổng quan về người sinh năm 1954

1954 tuổi gì? Bài viết dưới đây vtkong dành tặng cho những người sinh năm 1954 để người đọc có cái nhìn khách quan cũng như nắm được tổng thể, chi tiết về cuộc đời, vận mệnh của người sinh năm 1954.

1954 tuổi gì?

Để xác định được 1954 tuổi gì, ta dựa vào thiên can địa chi. Theo luật âm dương, 1954 thuộc thiên can Giáp, địa chi Ngọ. Vậy 1954 tuổi gì? Ấy chính là tuổi Giáp Ngọ.

Theo luật ngũ hành, Giáp thuộc hành Mộc (dương) còn Ngọ thuộc hành Hỏa (dương). Những người sinh năm Giáp Ngọ trong cuộc sống thường ít gặp phải trắc trở, trái lại sự nghiệp suôn sẻ, thuận buồm xuôi gió. Trên con đường công danh hay được quý nhân giúp đỡ, may mắn về mọi mặt.

Người tuổi Giáp Ngọ có tuổi thọ khá cao, khoảng từ 78 đến 85 tuổi. Tuổi thọ còn phụ thuộc vào phước đức của họ dàn trải suốt cả cuộc đời.

Để hiểu rõ hơn về người sinh năm 1954, ta cần xem xét thêm về bản mệnh. Từ đó mới kết luận được tính cách những người tuổi này thế nào, công danh sự nghiệp ra sao cũng như 1954 hợp tuổi gì?

1954 Tuổi Gì?
1954 Tuổi Gì?

1954 mệnh gì?

Người sinh năm 1954 mệnh gì? Ấy là Sa Trung Kim, có nghĩa là vàng trong cát. Bởi thế mà người thuộc mệnh Sa Trung Kim sẽ mang tính cách của Kim và Thổ, vừa điềm tĩnh, đôn hậu, an hòa, tự tại như Thổ, vửa kín kẽ, chắc bền như Kim.

Những người thuộc mệnh Sa Trung Kim thường có thế giới nội tâm phong phú, kín đáo, tầm nhìn xa, trông rộng, thích làm việc lớn nên ít ai hiểu được suy nghĩ, tư duy và thế giới quan của họ.

Đồng thời, Sa Trung Kim cũng có nhược điểm là thiếu tính kiên trì, kỹ càng, thường làm việc tùy hứng, nghĩa là đầu voi đuôi chuột nên hiếm ai tạo được sự nghiệp lớn. Muốn làm nên nghiệp lớn, đòi hỏi người mệnh Sa Trung Kim phải có sự đam mê và theo đuổi điên cuồng với những gì mình đã chọn.

Những người sinh năm Giáp Ngọ, mệnh Sa Trung Kim thường gặp nhiều cơ hội để phát triển, khiến cuộc sống trở nên giàu có, thịnh vượng, tài lộc dồi dào ở trung vận và hậu vận.

1954 Mệnh Sa Trung Kim
1954 Mệnh Sa Trung Kim

Người hợp với 1954 tuổi gì?

Sau khi nắm được những nét khái quát và cơ bản về tuổi 1954, hẳn bạn cũng muốn biết người hợp với 1954 tuổi gì. Để xem xét những tuổi hợp, khắc, ta cần dựa vào quy luật ngũ hành và tuổi tam hợp - tứ hành xung để phỏng đoán.

Đầu tiên, xét theo âm dương, ngũ hành, người sinh năm 1954 có mệnh Kim. Mà Hỏa khắc Kim, Thổ sinh Kim. Vậy người sinh năm 1954 hợp với người mệnh Thổ (tương sinh), mệnh Kim (tương hợp), khắc Mộc.

Xét theo Tam Hợp, những người sinh năm 1954, tuổi Giáp Ngọ nằm trong nhóm tam hợp Ngọ - Dần - Tuất. Đây là những người hợp nhau về quan điểm sống lẫn tính tình hoặc phong cách làm việc. Ngọ - Dần - Tuất là những con giáp hay đi tiên phong, ưa thích sự mới mẻ, sẵn sàng thử sức và khám phá với mọi khó khăn. Đây cũng là nhóm tụ hợp những người có tố chất lãnh đạo khá tốt.

Xét theo Tứ hành xung, người tuổi Giáp Ngọ nằm trong nhóm Ngọ - Mẹo - Dậu - Tý, nên hạn chế hợp tác việc lớn hoặc lập gia đình với nhóm người này vì bản mệnh xung khắc nhau sẽ đem lại nhiều điều không may.

Cụ thể hơn, xét tuổi làm ăn, người sinh năm Giáp Ngọ sẽ thành cặp bài trùng với các tuổi Giáp Ngọ, Bính Thân, Kỷ Hợi. Đây là những trợ thủ đắc lực giúp sự nghiệp của bạn thêm thành công, bù trừ và cân bằng những mặt thiếu sót của bạn.

Luận về hôn nhân, người nam giáp ngọ nên kết hôn cùng những tuổi dưới đây:

Nam giáp ngọ nếu nên duyên với nữ giáp ngọ, bính thân, kỷ hợi, canh tý, nhâm dần và quý tỵ thì sẽ được viên mãn về hạnh phúc gia đình, tài chính dư giả, con cái chăm ngoan, hiếu thuận.

Nếu kết hôn cùng nữ Mậu Tuất, Nhâm Thìn chỉ được về mặt gia đình hòa thuận, tình cảm tốt đẹp song kinh tế không được khá giả, ở mức bình thường, đủ ăn, đủ mặc.

Nếu kết hôn cùng Ất Mùi và Tân Sửu thì cuộc sống sẽ phải trải qua nhiều khó khăn, vất vả vì đây là những tuổi xung khắc về mặt tình duyên lẫn tài lộc.

Đối với người nữ tuổi Giáp Ngọ, những tuổi phù hợp để nên duyên vợ chồng bao gồm:

Tuổi đẹp nhất để có cuộc sống gia đình hạnh phúc, viên mãn về mặt tiền bạc lẫn hôn nhân là Giáp Ngọ, Bính Thân, Kỷ Hợi, Canh Tý, Nhâm Dần, Quý Tỵ. Đây là sự kết hợp đúng chuẩn: “Đồng vợ đồng chồng tát biển Đông cũng cạn.” Những tuổi này khi về chung một nhà cũng dễ dàng bổ sung, bù đắp cho nhau những thiếu sót, để đảm bảo cuộc sống lâu dài hạnh phúc vẹn toàn.

Mặt khác, nếu nữ Giáp Ngọ kết hôn cùng nam Mậu Tuất và Nhâm Thìn thì sẽ được cuộc sống vợ chồng đồng thuận, con cái tình cảm với cha mẹ, song về sự nghiệp chỉ ở mức trung bình, không có nhiều thành tựu nổi bật. Tài chính cũng ổn định, đủ ăn đủ mặc.

Nếu nữ Giáp Ngọ nên duyên vợ chồng cùng nam Ất Mùi hoặc Tân Sửu thì bạn sẽ phải nỗ lực rất nhiều để vượt qua những vất vả, khó khăn cùng những thăng trầm trong cuộc sống.

Đối với nam và nữ Giáp Ngọ đều đại kỵ với các tuổi Đinh Dậu, Quý Mão, Kỷ Dậu, Tân Mão. Đây đều là những tuổi xung khắc cực mạnh trong hôn nhân lẫn làm ăn.

Xem Ngũ Hành Để Biết Người Hợp 1954 Tuổi Gì
Xem Ngũ Hành Để Biết Người Hợp 1954 Tuổi Gì

Kết luận về 1954 tuổi gì?

Qua những phân tích trên, chắc rằng bạn đã nắm được những điều cơ bản về 1954 tuổi gì 1954 mệnh gì, cũng như 1954 hợp tuổi gì. Thực chất, đây chỉ là những thông tin tham khảo. Để luận đoán một cách chi tiết hơn về cuộc đời cũng như vận mệnh còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết dưới đây để có thêm góc nhìn….

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/sinh-1954-tuoi-con-gi-a16138.html