Mua Bán Xe Máy

1. Thông số kỹ thuật

2. Đánh giá xe Yamaha Jupiter FI

Xe máy Yamaha Jupiter Gravita RC 2012 là một trong những cải tiến quan trọng của Yamaha năm 2012 bởi mẫu xe này đóng vai trò quyết định thành công trong phân khúc xe số. Thiết kế là nơi Yamaha không tập trung nhiều mà chỉ đủ để tạo nên chút khác biệt như cụm đèn xi-nhanh không còn kiểu "bi", tem mới.

Bộ khung thay đổi để hợp với động cơ phun xăng điện tử (Jupiter FI có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 1,3 lít cho 100 km với điều kiện chạy theo đoàn, ít phanh gấp hay vê ga. Kể cả những xe chạy kiểu "chân to", thường xuyên đi số thấp để vọt thì Jupiter FI vẫn chỉ tiêu thụ 1,7 lít cho 100 km.)

Chiều dài tổng thể kéo dài thêm 5 mm, lên 1.935 mm. Chiều rộng tăng 5 mm thành 680 mm. Cao hơn 10 mm (ở mức 1.055 mm) và dài cơ sở là 1.240 mm. Chiều cao yên 765 mm, hơn 10 mm so với đời cũ. Thay đổi này giúp tư thế lái của những người trên 1,75 m thoải mái hơn, không bị gù lưng.

Bình xăng có dung tích 4,1 lít, ít hơn 0,1 lít. Phanh trước vẫn dạng đĩa, phanh sau tang trống. Vành 17 inch với lốp trước 70/90 và lốp sau kích thước 80/90

Theo tính toán của nhà sản xuất, hiệu suất của động cơ xe mới tăng được 20% nhưng mức tiêu hao nhiên liệu giảm 20% so với động cơ chế hòa khí cũ.

Ưu điểm:

Nhược điểm:

Jupiter Gravita Fi sử dụng vành nan hoa, có 4 màu: đỏ, đen, trắng, da cam với giá bán lẻ sau thuế 27,4 triệu đồng, cao hơn bản cũ 2 triệu đồng.

3. Thử sức Yamaha Jupiter Gravita 2012

Chiếc Jupiter Gravita leo lên đèo Hải Vân khá dễ dàng nhờ động cơ 114 phân khối nhưng lại hơi mỏi khi đi đường bằng.

Đi qua Hải Vân bằng xe máy công việc thường ngày của những người dân Đà Nẵng và Huế. Nhưng với nhiều người đó là trải nghiệm rất mới, nhất là với những người đầu tiên vượt đèo theo đoàn kỷ niệm 10 năm Jupiter có mặt tại Việt Nam. Xuất phát từ Đà Nẵng, chiếc Jupiter Gravita bắt đầu leo những khúc cua đầu tiên bằng số 4 dễ dàng.

Thiết kế này của Yamaha tạo cảm giác hơi gằn tay khi đi ở đường bằng nhưng lại rất hợp cho những cung đường đèo. Nuôi ga lớn hơn chút, Gravita vọt lên khoảng 50 km/h không quá khó khăn. Đến những đoạn cua tay áo và thật dốc mới phải về số 3 hoặc số 2 cho đủ đà. Khi cần giảm tốc, chỉ cần nhả ga, xe phanh bằng động tốt và hãn hữu mới phải dùng phanh tay. Giảm xóc Jupiter cứng nên xe chắc chắn, không bị bồng bềnh lúc vào cua. Nhưng đi xa sẽ nhanh mỏi.

Quá trình lên đèo không có gì khó khăn. Nhưng khi đổ đèo thì với những người cao lớn, Jupiter Gravita hơi thấp nên tư thế lái không linh hoạt. Phải mất vài khúc cua đầu mới quen và tạo cảm giác an toàn. Tuy nhiên, với những người vóc dáng nhỏ thì không là vấn đề. Những thành viên trong đoàn, vốn quen đường nên đổ đèo dễ như trở bàn tay và rất ít chạm phanh.

Trong suốt quãng đường đèo, có tới 90% xe máy là Yamaha, sự ưa chuộng đặc biệt của khách hàng miền Trung và tính năng tốt khi đi đèo có lẽ là điểm mạnh của nhà sản xuất này trong cuộc chiến với Honda.

Trên đường bằng, Jupiter không có nhiều khác biệt của một chiếc xe số tầm giá trên 20 triệu đồng. Để hết số xe vẫn như còn thừa nhiều công suất, khá gằn nhưng bù lại tăng tốc tốt ở ngay tốc độ 50 km/h. Muốn vượt xe khác không cần về số mà chỉ vê ga cũng có thể qua.

Jupiter Gravita sử dụng động cơ 113,7 phân khối, tỷ số nén 9,3:1, công suất 8 mã lực, mô-men xoắn 8,3 Nm. Hộp số 4 cấp. Động cơ chế hòa khí là điểm hơi tụt hậu so với xu thế phun xăng điện tử và rất có thể đây sẽ là điểm mà Yamaha sẽ cải tiến trong thời gian tới.

Đăng bởi Trúc Phương Tags: bán xe máy, mua xe máy, giá xe yamaha, Jupiter Gravita RC, Jupiter Gravita RC 2012, mua bán xe máy, xe Jupiter, xe máy Yamaha, xe Yamaha, Yamaha Jupiter, Yamaha Jupiter 2012, Yamaha Jupiter Gravita, Yamaha Jupiter Gravita RC 2012

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/xe-jupiter-2012-a16136.html