Việt Nam Tour Trekking

Cùng với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, đặc sản Tây Ninh chính là điểm cộng hoàn hảo khiến cho nơi đây trở thành điểm du lịch cực hút khách.

Đến Tây Ninh du khách không chỉ được nghe những câu chuyện về sự tích núi Bà Đen và đây còn là một trong những điểm đến du lịch lý tưởng được rất nhiều du khách lựa chọn. Không những thế, ẩm thực Tây Ninh cũng là một thế mạnh chinh phục biết bao thực khách du lịch. Bởi vậy mà những ai đã từng đặt chân đến đây và thưởng thức đặc sản Tây Ninh đều khó có thể quên đượng hương vị của những “mĩ thực” này. Cùng Vietrek Travel - công ty du lịch chuyên tổ chức trải nghiệm và nghỉ dưỡng khám phá những món ngon Tây Ninh mà bạn nên thử nhé!

1. Bò Tơ Tây Ninh

Đứng ở vị trí đầu bảng chính là bò tơ Tây Ninh - thức đặc sản vô cùng hấp dẫn níu chân mọi du khách. Thịt bò ở đây có vị rất đặc trưng, từng miếng thịt mềm, thấm vị và thơm ngon nức mũi. Dưới đôi bàn tay điêu nghệ của những đầu bếp chuyên nghiệp, bò tơ được chế biến và tẩm ướp kĩ càng để cho ra một món ngon mà bất kể du khách nào cũng khó lòng chối từ.

Bò Tơ Tây Ninh - thức đặc sản hảo hạngBò Tơ Tây Ninh - thức đặc sản hảo hạng

2. Ốc xu núi Bà

Nếu bạn là một tín đồ của những món ốc thì khi đến với Tây Ninh bạn nhất định phải thử ốc xu núi Bà. Các tín đồ đến trekking núi Bà Đen thường dễ dàng bắt được những con này ở nơi hốc đá và xem đây là chiến lợi phẩm hấp dẫn cho buổi cắm trại. Ốc được chế biến thành rất nhiều món ăn hấp dẫn với nhiều màu sắc bắt mắt và hương vị cực đưa miệng. Thịt ốc thơm ngọt tự nhiên đồng thời còn dai giòn sần sật càng thưởng càng cuốn. Món ốc xu chính hiệu là đặc sản Tây Ninh mà bạn không nên bỏ qua!

Ốc xu núi Bà thơm ngon bổ dưỡngỐc xu núi Bà thơm ngon bổ dưỡng

3. Thằn lằn núi Bà Đen - Đặc sản Tây Ninh chinh phục đấng mày râu

Thằn lằn núi Bà Đen được mệnh danh là “đệ nhất ẩm thực” Tây Ninh bởi nó được chế biến thành rất nhiều món ngon hấp dẫn. Sở hữu hương vị đặc trưng cùng độ dinh dưỡng cao, món ăn chính là sở trường của các đấng mày râu trên bàn nhậu.

Thằn Lằn - đặc sản quý hiếm vùng núi Bà ĐenThằn Lằn - đặc sản quý hiếm vùng núi Bà Đen

4. Bánh tráng nướng

Đến với Tây Ninh, bạn cũng sẽ khó lòng bỏ qua những loại bánh tráng cực kỳ hảo hạng. Đặc trưng nhất là món bánh tráng nướng, từng miếng được nước rất kỳ công trong đó có nhiều vị cùng topping ăn kèm. Với sự đa dạng của món bánh tráng là vậy nhưng mức giá lại vô cùng phải chăng. Bạn cứ thoải mái ăn “tẹt ga” mà không sợ cháy túi đâu nhé!

Bánh tráng nướng - đặc sản bình dân của du lịch Tây NinhBánh tráng nướng - đặc sản bình dân của du lịch Tây Ninh

5. Bánh tráng trộn

Là một “fan cuồng” của bánh tráng, chắc hẳn bạn cũng không nên bỏ qua sức hấp dẫn của bánh tráng trộn - thức đặc sản Tây Ninh giá bình dân.

6. Bánh tráng me

Nếu bạn thích ăn vặt và mê bánh tráng thì hãy thử bánh tráng me Tây Ninh một lần nhé. Nó sở hữu hương vị khá kì lạ mà chỉ riêng nơi đây mới có. Từng lớp bánh tráng giòn cùng với nước sốt me chua cay mặn ngọt càng ăn càng nghiền chắc hẳn sẽ khiến bạn quên lối về.

Bánh tráng me - món ngon quên lối vềBánh tráng me - món ngon quên lối về

7. Bánh canh Trảng Bàng

Với thương hiệu rất riêng cùng hương vị thơm ngon đặc biệt, đây cũng là một trong những thức đặc sản Tây ninh nếu một lần nếm thử bạn sẽ nhớ mãi không quên. Từng tô bánh canh bốc khói nóng hổi kết hợp với nước lèo là sự phối trộn hoàn hảo của thịt, giò heo, hành lá, tiết, gia vị,.. Tất cả đã tạo nên một món ngon khó cưỡng!

Bánh canh Trảng Bàng - hấp dẫn mọi thực kháchBánh canh Trảng Bàng - hấp dẫn mọi thực khách

8. Mứt chùm ruột

Đến với Tây Ninh bạn đừng quên mua đặc sản về làm quà, và mứt chùm ruột sẽ là gợi ý hoàn hảo cho bạn. Thưởng mứt cùng trà nóng sẽ là ý tưởng không tồi cho những buổi tán gẫu với bạn bè. Sản phẩm được làm bằng cả tâm huyết người dân, từ việc tuyển chọn nguyên liệu cho đến sơ chế và thành phẩm,.. hương vị chua ngọt của mứt chùm ruột đã tạo nên vị đặc trưng.

9. Cơm chay

Đây là món ngon được rất nhiều du khách đánh giá cao. Chính bởi độ thanh đạm nhưng cực ngon mà nó mang lại. Chỉ đơn giản là một niêu cơm ăn cùng với các loại rau củ như hạt sen, đậu que,.. cùng một chén nước tương dầm ớt cay.

Cơm chay Tây Ninh - hương vị hảo hạngCơm chay Tây Ninh - hương vị hảo hạng

10. Bánh tráng phơi sương

Bánh tráng phơi sương chính là đặc sản của huyện Trảng Bàng - Tây Ninh. Đó là những chiếc bánh thơm ngọt và dẻo dai. Để làm ra được thành phẩm như vậy người dân đã phải trải qua rất nhiều công đoạn kỳ công đấy.

11. Mắm chua

Mắm chua cũng là một món ngon được làm rất kì công và công phu. Và chỉ có ở Tây Ninh mới có thể làm được đúng vị mắm từ cá cơm tươi. Khi mua mắm chua về ăn đảm bảo sẽ rất hao cơm, chính vì thế bạn nên “bỏ túi” thật nhiều để vừa làm quà và vừa ăn hàng ngày nhé!

Mắm chua Tây Ninh - đặc sản quà tặng bạn nên thửMắm chua Tây Ninh - đặc sản quà tặng bạn nên thử

12. Muối tôm Tây Ninh

Muối tôm - đặc sản Tây Ninh và cũng là món quà mà bạn nhất định nên mua về để biếu tặng. Với hương vị đặc trưng và khó có nơi nào có muối tôm ngon sánh bằng. Để ăn cùng các loại quả thì chẳng còn gì bằng - đó chính là điều đặc biệt làm nên thương hiệu sản phẩm.

Muối tôm Tây Ninh - món quà hảo hạng Tây NinhMuối tôm Tây Ninh - món quà hảo hạng Tây Ninh

Ngoài những đặc sản kể trên, còn có thêm thèo lèo, bánh canh hay bò tơ Củ Chi,.. Thật là chỉ nghe đến tên thôi là bạn đã xốn xang và muốn thử sức oanh tác khắp các đường phố để thưởng thức đặc sản Tây Ninh ngay hôm nay phải không nào? Lựa chọn Vietrek Travel để trở thành người bạn đồng hành tin cậy trong những chuyến tour trekking hoặc team building hấp dẫn dành cho doanh nghiệp.

Gợi ý bạn đọc:

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/dac-san-tay-ninh-a15933.html