Thai 6 tuần kích thước bao nhiêu, trông như thế nào, có tim thai chưa?

Sự thay đổi trên cơ thể của mẹ ở tuần thai thứ 6

thai nhi 6 tuần tuổi

1. Mang thai tuần thứ 6 cơ thể mẹ sẽ thay đổi như thế nào?

Những cảm giác khó chịu của thai kỳ sẽ xuất hiện nhiều hơn trong tuần này. Bạn hẳn sẽ cảm thấy rất uể oải khi cơ thể đang phải điều tiết cho phù hợp với các nhu cầu của thai kỳ tuần thứ 6.

Ngực trở nên đau và nhạy cảm hơn và chứng ốm nghén còn ập đến khiến bạn mệt mỏi hơn. Ốm nghén có thể xảy ra vào bất cứ lúc nào và có thể kéo dài cả ngày, do đó đừng ngạc nhiên nếu dạ dày của bạn luôn trở nên nôn nao vào buổi trưa.

Buồn nôn không phải là điều duy nhất khiến bạn phải vào nhà vệ sinh nhiều lần trong ngày. Hiện tượng đi tiểu nhiều khi mang thai hay són tiểu cũng sẽ khiến bạn cảm thấy khá phiền toái. Nguyên nhân của hiện tượng này là do thận của bạn đang phải làm việc vất vả hơn để đưa chất thải ra khỏi cơ thể.

2. Dấu hiệu sảy thai 6 tuần tuổi mẹ cần lưu ý

Dấu hiệu sảy thai 6 tuần thường là đau vùng xương chậu, đau bụng dưới, ra máu âm đạo hoặc các dấu hiệu mang thai dần biến mất.

Đau bụng dưới có thể xuất hiện vào giai đoạn đầu và sẽ trở nên nghiêm trọng hơn nếu lượng máu chảy ra nhiều. Lượng máu có thể ra ồ ạt (sảy thai hoàn toàn) hoặc ra từng ít một (sảy thai không hoàn toàn).

Mang thai 6 tuần bị ra máu cũng khiến nhiều mẹ bầu hoang mang. Nếu lượng máu chỉ ra ít thì có thể là do nội mạc tử cung chưa thích nghi với phôi thai nên có sự co bóp nhẹ. Còn nếu máu ra nhiều, ồ ạt, đi kèm với triệu chứng đau bụng dữ dội thì mẹ cần đi khám vì rất có thể là dấu hiệu sảy thai.

Lời khuyên của bác sĩ về thai kỳ 6 tuần

thai 6 tuần

1. Bạn nên trao đổi gì với bác sĩ?

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/kich-thuoc-phoi-thai-6-tuan-tuoi-a15087.html