Hướng dẫn cách làm chè bột lọc heo quay mặn mặn, ngọt thanh hấp dẫn

Chè bột lọc heo quay là một thức chè nổi tiếng và lạ miệng của xứ Huế. Với lớp vỏ dai dai trong suốt nhìn thấy nhân heo quay hấp dẫn bên trong, vị ngọt mặn béo béo bên trong thêm nước chè ngọt thanh ấm bụng mùi gừng chắc chắn sẽ là một món ăn ngon miệng khiến bạn yêu thích. Cùng theo dõi cách thực hiện ngay sau đây nhé!

1. Nguyên liệu làm chè heo quay bột lọc

- Thịt heo quay: 150 Gr

- Bột năng: 150 Gr

- Đường trắng: 50 Gr

- Muối: 1/2 Muỗng cà phê

- Đường trắng: 1 Muỗng cà phê

Cách làm chè bột lọc heo quay: Nguyên liệu

- Dầu ăn: 1 Muỗng canh

- Nước sôi: 80 ml

- Nước: 600 ml

- Muối: 1/2 Muỗng cà phê

- Đường phèn: 100 Gr

- Lá dứa: 30 Gr

- Gừng: 20 Gr

2. Cách làm chè bột lọc heo quay mặn ngọt, hấp dẫn

Bước 1: Thịt heo quay bạn tiến hành cắt hạt lựu nhỏ, chuẩn bị 1 nồi nước sôi, cho heo quay vào luộc 5 phút để khử mùi. Sau khi luộc vớt ra để ra để thật ráo nước.

Cách làm chè bột lọc heo quay: Bước 1

Bước 2: Bắc chảo lên bếp, cho heo quay vào chảo, thêm 50gr đường trắng rồi xào đều tay cho đường tan. Để lửa nhỏ rim đến khi đường keo vào thịt heo quay, khô ráo thì tắt bếp.

Bước 3: Làm vỏ bánh bột lọc

- Cho vào tô 150gr bột năng, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường và 1 muỗng cà phê dầu ăn, trộn đều tô bột.

- Đun nước sôi, cho từ từ 80ml nước vào tô, vừa cho vừa khuấy đều đến khi không còn bột khô.

- Để tiếp tục cách làm chè bột lọc heo quay, bạn dùng tay nhào đến khi tạo thành một khối bột mịn, dẻo không dính thì chia bột ra thành nhiều phần nhỏ, se bột thành khối dài rồi cắt ra thành những miếng nhỏ.

- Tiến hành vo viên tròn từng miếng bột sau đó ấn dẹt, múc 1 phần vừa đủ nhân heo quay vào giữa rồi gói lại chặt tay.

Cách làm chè bột lọc heo quay: Bước 3

Bước 4: Đun sôi 1 nồi nước, cho những viên bột lọc bọc heo quay vào luộc 30 phút, sau đó tắt bếp, đậy nắp nồi và ủ thêm 15 phút nữa thì vớt ra, xả bột lọc qua nước lạnh cho sạch nhớt.

Bước 5: Nấu nước chè heo quay gồm: 600ml nước, 1/2 muỗng cà phê muối, 100gr đường phèn, 30gr lá dứa. Khi đường tan hết, nước chè sôi lên thì cho bột lọc cùng 20gr gừng thái sợi vào nồi, khuấy đều và đun thêm 10 phút nữa thì tắt bếp.

Cách làm chè bột lọc heo quay: Bước 4

Như vậy đến đây bạn đã hoàn thành cách làm chè bột lọc heo quay ở Huế rồi. Để thưởng thức bạn múc chè ra lúc nóng, rắc thêm chút mè rang là bạn đã có thể bắt đầu cảm nhận vị dai dai của những viên bột lọc trong suốt kết hợp vị ngọt béo của nhân heo quay ngấm trong nước đường phèn ngọt thanh, thơm mùi gừng cay và thoang thoảng mùi lá dứa.

Ngoài ăn nóng bạn cũng có thể ăn chè heo quay bột lọc kết hợp với đá, sẽ khiến ly chè thịt heo quay trở nên thanh mát, giải nhiệt mùa hè hiệu quả đó.

Cách làm chè bột lọc heo quay: thành phẩm

Xem thêm: Hướng dẫn cách nấu chè bột lọc nhân dừa dai dai, ngọt ngọt, giòn béo hấp dẫn

3. Một số thông tin về món ăn bột lọc heo quay có thể bạn nên biết

- Phần nhân của chè heo quay bột lọc có nhiều biến tấu. Ngoài hướng dẫn cách làm phần nhân trên, bạn có thể làm nhân bao gồm thịt heo quay rim với nấm mèo (mộc nhĩ) cùng nhiều loại gia vị để tạo hương thơm và vị mặn ngọt hoà quyện.

- Sự quyện hoà giữa hai vị mặn ngọt, giữa mùi thơm hấp dẫn của thịt heo quay rim cùng mộc nhĩ với hương thơm dịu nhẹ của gừng và lá nếp.

Với chè bột lọc heo quay trên đây, chúc bạn thực hiện thành công và có những bữa ăn ngon miệng bên gia đình và bạn bè.

Siêu thị điện máy HC

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/che-bot-loc-heo-quay-a14869.html