Lưu ngay: 4 kinh nghiệm mua SIM du lịch Trung Quốc cực hữu ích

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo giải pháp chuyển vùng quốc tế giá cước data chỉ từ 20k/ngày để tiết kiệm chi phí hơn khi đi Trung Quốc.

1. Nên lựa chọn SIM Data

Lựa chọn SIM data khi đi du lịch Trung Quốc là một quyết định thông minh và tiết kiệm. Với hầu hết du khách đi Trung Quốc, nhu cầu chính là sử dụng Internet để tra cứu thông tin, chia sẻ hình ảnh và kết nối với bạn bè qua các ứng dụng di động.

Một chiếc SIM data 4G không chỉ đáp ứng hoàn hảo cho nhu cầu này mà còn thường đi kèm với phút gọi và tin nhắn miễn phí tại Trung Quốc. Điều này giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí hơn thay vì lựa chọn SIM Trung Quốc nghe gọi (đủ các chức năng nghe, gọi, sử dụng data) giá sẽ cao hơn.

du khách sử dụng Internet nhiều hơn gọi điện

Đa số du khách có nhu cầu sử dụng Internet nhiều hơn gọi điện thông thường

2. Xác định thời gian lưu trú, nhu cầu sử dụng tại Trung Quốc để chọn SIM phù hợp

Một kinh nghiệm mua SIM Trung Quốc đó là bạn nên xác định thời gian lưu trú, nhu cầu sử dụng trước khi mua SIM. Để lựa chọn SIM phù hợp cho chuyến đi Trung Quốc, có hai yếu tố quan trọng cần xem xét: thời gian lưu trú và nhu cầu sử dụng. Dựa trên hai yếu tố này, bạn có thể lựa chọn loại SIM phù hợp như sau:

Bạn có thể tham khảo bảng mức lưu lượng tương ứng với từng hoạt động dưới đây:

Hoạt động

1 phút

1 giờ

1 tuần (khoảng 2 giờ/ngày)

Sử dụng Google Maps

1MB

60MB

840MB

Sử dụng công cụ tìm kiếm Google

1.5MB

90MB

1.26GB

Sử dụng Facebook/Instagram…

1.5MB

90MB

1.26MB

Cuộc gọi thoại/video qua Messenger/Zalo…

3MB

180MB

2.52MB

Xem phim

11.6MB

700MB

9.8GB

Chọn sim theo nhu cầu sử dụng và thời gian lưu trú

Nhu cầu sử dụng và thời gian lưu trú là yếu tố quan trọng giúp bạn chọn được loại SIM phù hợp

3. Nên mua SIM du lịch Trung Quốc ở Việt Nam trước

SIM du lịch Trung Quốc có thể mua ở Việt Nam hoặc Trung Quốc nhưng theo kinh nghiệm của nhiều người, mua ở Việt Nam sẽ tiện lợi hơn.

Khi mua SIM du lịch Trung Quốc ở Việt Nam, bạn không cần xuất trình giấy tờ để đăng ký, chỉ cần liên hệ với nhà cung cấp để đặt mua và SIM sẽ được đăng ký sẵn. Thời gian mua SIM thường khá nhanh chóng, không cần xếp hàng chờ đợi và khách hàng còn được nhân viên Việt Nam tư vấn hỗ trợ nhanh chóng.

Đặc biệt, SIM mua ở Việt Nam vẫn có thể sử dụng các ứng dụng thường bị chặn ở Trung Quốc như Facebook, Google, Netflix… Giá SIM khoảng 150.000 VNĐ - 1.500.000 VNĐ, rẻ hơn so với mua ở Trung Quốc.

Trong khi đó, thủ tục mua SIM ở Trung Quốc rất phức tạp. Bạn cần xuất trình hộ chiếu để đăng ký SIM, nếu mua loại SIM đa tính năng (cả nghe gọi và sử dụng Internet) thì thủ tục sẽ phức tạp hơn. Mua SIM ở sân bay giá sẽ cao hơn, thời gian chờ lâu hơn, mua ở các cửa hàng trong thành phố cũng khá bất tiện vì người dân chỉ sử dụng tiếng Trung và chỉ có máy đọc ID công dân Trung Quốc mà không quét được hộ chiếu người nước ngoài. Giá SIM mua ở Trung Quốc thường là từ 700.000 - 2.000.000 VNĐ.

mua SIM ngay tại sân bay hoặc các cửa hàng chính hãng

Ở Trung Quốc, bạn có thể mua SIM ngay tại sân bay hoặc tìm mua tại các cửa hàng chính hãng

4. Nên mua SIM du lịch Trung Quốc nhà mạng China Unicom

Hiện nay, ở Trung Quốc có 3 nhà mạng lớn là China Unicom, China Telecom, China Mobile. Theo kinh nghiệm của nhiều du khách, sử dụng nhà mạng China Unicom sẽ tiết kiệm hơn và thuận tiện hơn. Cụ thể bạn có thể theo dõi bảng so sánh 3 nhà mạng sau:

China Unicom

China Telecom

China Mobile

Đặc điểm

Là tập đoàn viễn thông lớn thứ 2 Trung Quốc, đóng vai trò quan trọng với hơn 90 triệu thuê bao. Đây là nhà mạng được ưa chuộng tại miền Bắc Trung Quốc.

Là đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông nhỏ nhất tại Trung Quốc, thường có nhiều ưu đãi. Tuy nhiên, China Telecom chỉ hỗ trợ 4G cho các dòng điện thoại nội địa Trung Quốc.

Là tập đoàn viễn thông lớn nhất Trung Quốc với hơn 900 triệu thuê bao, chiếm khoảng 70% thị phần.

Dung lượng

3GB - 20GB

1GB - 20GB

3GB - 20GB

Khoảng giá tham khảo

245.000 VNĐ - 1.990.000 VNĐ

170.000 VNĐ - 2.000.000 VNĐ

370.000 VNĐ - 2.900.000 VNĐ

Độ phủ sóng

Phủ sóng toàn quốc

Phủ sóng toàn quốc

Phủ sóng toàn quốc

Tốc độ truy cập

Cao

Cao

Cao

Có thể thấy, SIM của 3 nhà mạng đều có tốc độ truy cập và độ phủ sóng tương đương nhau, chỉ có chênh lệch về giá và dung lượng. Từ những so sánh tổng quan trên, SIM China Unicom là lựa chọn phù hợp nhất cho du khách.

China Unicom là nhà mạng có nhiều ưu điểm

China Unicom là nhà mạng có nhiều ưu điểm nhất trong 3 nhà mạng lớn tại Trung Quốc

Sử dụng SIM du lịch Trung Quốc giúp bạn có thể truy cập Internet tốc độ cao mọi lúc mọi nơi nhưng cũng có 1 số hạn chế như giá SIM đắt đỏ, thủ tục mua và đăng ký SIM phức tạp nếu mua ở Trung Quốc. Nếu quan ngại về chi phí và tính tiện lợi, bạn có thể tham khảo giải pháp khác tối ưu hơn như chuyển vùng quốc tế Viettel. Tham khảo thông tin chi tiết về dịch vụ này trong phần tiếp theo bạn nhé!

Lướt mạng thả ga chỉ từ 20k/ngày với dịch vụ chuyển vùng quốc tế Viettel

Chuyển vùng quốc tế là dịch vụ nghe gọi, hòa mạng khi ra nước ngoài bằng chính SIM đang sử dụng. Chuyển vùng quốc tế có những ưu điểm nổi bật so với SIM du lịch như sau:

Tiêu chí

Mua SIM du lịch Trung Quốc

Đăng ký Roaming Trung Quốc

Cách đăng ký

Đăng ký online ngay tại Việt Nam và khi đã sang Trung Quốc nhanh chóng

Chi phí

Phí mua SIM đắt đỏ, phải đăng ký thêm các gói cước để sử dụng

Đăng ký Roaming miễn phí, đăng ký các gói cước có nhiều ưu đãi, tham khảo các gói cước data roaming chỉ từ 20k/ngày tại đây.

Khả năng giữ liên lạc

Gián đoạn liên lạc với mọi người. Phải thông báo cho người ở nhà số mới cũng như chuyển số có trong danh bạ sang SIM mới

Giữ liên lạc 24/7, không bị gián đoạn liên lạc gây ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống

Các tiện ích đi kèm

Chỉ có nghe, gọi, hòa mạng

Nhiều tiện ích đi kèm như: Roaming CallBack, SMStrip…

Khả năng sử dụng lâu dài

Sau khi về Việt Nam không sử dụng được SIM Trung Quốc nữa gây lãng phí. Đối với loại SIM 1 quốc gia, không thể sử dụng khi sang quốc gia khác, tốn kém và bất tiện khi cần di chuyển nhiều quốc gia.

SIM vẫn sử dụng bình thường sau khi về nước, tiết kiệm tối đa chi phí

Lướt mạng thả ga chỉ từ 20k/ngày

Thả ga lướt web, xem phim khi sang Trung Quốc giá chỉ từ 20k/ngày

Trên đây là một số kinh nghiệm mua SIM Trung Quốc không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức mà còn giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể. Ngoài ra, nếu quan tâm đến dịch vụ chuyển vùng quốc tế giá chỉ từ 20k/ngày, hãy liên hệ Viettel qua website: https://vietteltelecom.vn/ hoặc gọi đến hotline: 198 hoặc +84.989.198.198 để được tư vấn.

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/mua-sim-trung-quoc-a14816.html