Giải đáp: Uống nước ép cóc có giảm cân không?

Nước ép cóc tác dụng tốt đối với làn da và là món ăn vặt ưa thích của chị em. Ngoài ra có nhiều thông tin cho rằng cóc còn có tác dụng giảm cân. Liệu uống nước ép cóc có giảm cân không? Cùng tìm hiểu tác dụng của quả cóc trong việc giảm cân như thế nào nhé.

Uống nước ép cóc có giảm cân không?

Để duy trì các hoạt động bình thường thì cơ thể nạp trung bình mỗi ngày khoảng 2000 calo. Nếu ngày ăn 3 bữa thì mỗi bữa ăn cần khoảng 667 calo vào cơ thể. Trong khi đó một ly ép cóc chỉ khoảng 290 calo, chứng tỏ calo của 1 ly ép cóc không hề nhiều.

Giải đáp: Uống nước ép cóc có giảm cân không? 2Uống nước ép cóc có giảm cân không?

Mặt khác, cóc có hàm lượng chất xơ dồi dào giúp cơ thể no lâu hơn. Từ đó hạn chế việc nạp nhiều thức ăn vào cơ thể, lượng mỡ bị tích tụ cũng ít hơn. Nhờ vậy mà quá trình giảm cân của bạn trở nên thuận lợi hơn. Hàm lượng nước, vitamin C có trong quả cóc cũng nhiều hơn các loại hoa quả khác nên sẽ có tác dụng đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể một cách hiệu quả.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cóc còn chứa các dưỡng chất khác như calcium, sắt, kẽm… rất tốt cho hệ tiêu hóa. Mà hệ tiêu hóa tốt thì quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi hơn. Việc này cũng giúp cơ thể hạn chế tối đa việc tích tụ mỡ thừa.

Cách làm nước ép cóc giảm cân

Nước ép cóc nguyên chất

Nếu không thích kết hợp cóc với các loại trái cây khác thì bạn có thể uống mình cóc. Cách làm này cực kỳ đơn giản nhưng lại đem lại hiệu quả giảm cân khá cao.

Giải đáp: Uống nước ép cóc có giảm cân không? 3Nước ép cóc nguyên chất cực đơn giản, dễ thực hiện

Nước ép cóc, ổi

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 5 - 7 quả cóc, 2 quả ổi, 2 - 3 nhánh bạc hà.

Cách làm: Bạn rửa sạch các nguyên liệu đã chuẩn bị. Cắt ổi thành miếng nhỏ, cóc gọt vỏ tách lấy phần thịt và bỏ đi phần hạt. Cho các nguyên liệu đã sơ chế vào máy ép và ép lấy nước là xong.

Nước ép cóc, táo đỏ

Nguyên liệu: Chuẩn bị khoảng 7 - 8 trái cóc, 1 quả táo đỏ.

Cách thực hiện: Táo, cóc rửa sạch, bỏ hạt, gọt vỏ. Cho các nguyên liệu vào máy ép là xong.

Nước ép cóc, dứa

Nguyên liệu: 5 - 7 quả cóc, 1/2 quả dứa.

Cách làm: Gọt vỏ cóc, cắt lấy phần thịt và bỏ hạt. Dứa gọt vỏ, bỏ mắt, cắt lát. Cho 2 nguyên liệu này vào máy ép, ép lấy nước là xong.

Lưu ý khi uống nước ép cóc giảm cân hiệu quả

Uống nước ép cóc có giảm cân không đã được trả lời chi tiết ở phần trên. Nhưng, để quá trình giảm cân với nước ép cóc trở nên hiệu quả, chị em cần lưu ý:

Giải đáp: Uống nước ép cóc có giảm cân không? 4Không nên uống nước ép cóc quá nhiều lần trong ngày

Những đối tượng không nên uống nước ép cóc giảm cân:

Những tác dụng khác của quả cóc

Quả cóc ngoài tác dụng giúp giảm cân còn có khá tốt cho sức khỏe:

Bài viết trên đã giúp cho bạn hiểu rõ về câu hỏi uống nước ép cóc có giảm cân không? Hy vọng qua bài viết này bạn đã sẽ lựa chọn dùng nước ép cóc mỗi ngày không chỉ giúp giảm cân mà còn rất tốt cho sức khỏe. Nhưng hãy nhớ đừng lạm dụng uống quá nhiều nước ép cóc nhé.

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/nuoc-ep-coc-bao-nhieu-calo-a12004.html