Tất Tần Tật Những Điều Phải Biết Trước Khi Du Học Canada

Du học Canada đang được nhiều người quan tâm bởi quốc gia này hiện có khoảng 90 trường đại học và gần 200 trường cao đẳng với chất lượng đào tạo hàng đầu thế giới. Đặc biệt, Canada còn có chính sách hỗ trợ và ưu đãi cực hấp dẫn cho du học sinh quốc tế cũng như cộng đồng người nhập cư đến từ nhiều quốc gia. Vậy nên du học Canada trong thời gian này hay không? Và nên lựa chọn trường và chương trình nào để học tập tại Canada?

Du học Canada đang là mối quan tâm của nhiều học sinh sinh viên hiện nay.

1. Thông tin chung về Canada

Với diện tích lớn thứ 2 thế giới, Canada gồm 10 tỉnh và 3 vùng lãnh thổ nhưng mật độ dân cư cực thấp (4 người/km2). Khí hậu Canada chia thành 4 mùa chênh lệch nhiệt độ rõ rệt là xuân - hạ - thu - đông nhưng nhiệt độ thấp hơn Việt Nam. Hầu hết các thành phố và thị trấn tại Canada đều có phương tiện công cộng nên thuận tiện cho việc di chuyển.

Nằm trong nhóm G8 và Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế, Canada là quốc gia giàu có nên cư dân nơi đây sẽ được hưởng nhiều phúc lợi, đặc biệt về giáo dục và y tế. Tại Canada, du học sinh được sinh sống và học tập trong môi trường lành mạnh khi người dân nơi đây vô cùng lịch thiệp. Đặc biệt, Canada không có ngôn ngữ riêng nên bạn có thể sử dụng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp khi đến đây.

Canada là đất nước phát triển và có mức độ an toàn hàng đầu thế giới.

2. Tại sao nên du học ở Canada?

Bên cạnh ưu điểm kinh tế phát triển, hệ thống giảng dạy chất lượng cao với mức chi phí phù hợp, Canada trở thành quốc gia thu hút đông đảo du học sinh trên thế giới bởi các lý do sau:

- Là một trong những quốc gia có chất lượng giáo dục cao với 26 trường đại học nằm trong bảng xếp hạng QS 2019.

- Hệ thống giáo dục cung cấp đa dạng các chương trình học tập phù hợp với trình độ cho sinh viên lựa chọn, bao gồm: Cử nhân (4 năm), Thạc sĩ (1 - 3 năm) và Tiến sĩ (4 - 6 năm).

- Là cộng đồng đa văn hóa với môi trường sống an toàn giúp sinh viên quốc tế yên tâm khi du học.

- Mang đến cơ hội nghiên cứu và được chính phủ đưa ra các chính sách hỗ trợ, đặc biệt trong các lĩnh vực y học, nông nghiệp, viễn thông, công nghệ và lĩnh vực khoa học môi trường.

- Chi phí sinh hoạt và học phí ở các trường học Canada được đánh giá là thấp hơn các quốc gia khác như Úc, Anh, Hoa Kỳ, New Zealand,…

- Tạo điều kiện để sinh viên có thể kiếm tiền trong quá trình học tập với cơ hội việc làm tối đa 20 giờ/tuần, toàn bộ thời gian nghỉ đông và nghỉ hè.

- Chính phủ Canada cho phép sinh viên quốc tế sau khi tốt nghiệp sẽ được ở lại làm việc tối đa 3 năm, đồng thời có thể tích lũy kinh nghiệm để nộp đơn xin thường trú tại Canada.

- Thời gian lãnh sự quán xét duyệt hồ sơ và cấp thị thực (VISA) nhanh chóng, dễ dàng, đặc biệt có thể được miễn chứng minh tài chính nếu đi Canada du học theo diện SDS hoặc du học Canada diện CES (đã hết hiệu lực 30/06/2018).

- Chính phủ Canada cung cấp nhiều ưu đãi dành cho sinh viên đến từ các quốc gia khác và người nhập cư như:

Canada có các chính sách hỗ trợ đặc biệt cho sinh viên đến từ các quốc gia khác và người nhập cư.

3. Những điều kiện du học Canada cần gì?

Có lẽ điều kiện đi du học Canada là thắc mắc của nhiều người khi tìm hiểu về hành trình này. Bên cạnh khả năng về tài chính, bạn cần đáp ứng các điều kiện quan trọng khác để có thể trở thành du học sinh Canada. Cụ thể:

3.1 Điều kiện về độ tuổi và trình độ học vấn

Tùy vào từng chương trình học tập mà điều kiện về độ tuổi du học Canada và trình độ học vấn sẽ khác nhau, cụ thể như sau:

Chương trình

Yêu cầu chi tiết về độ tuổi và trình độ học tập

Trung học

- Từ 13 - 19 tuổi.

- Vượt qua các bài test kiến thức đầu vào của từng trường (Tiếng Anh, Toán…) với điểm trung bình trên 6.0 (đối với trường tư thục) và trên 7.0 (đối với trường công lập).

Cao đẳng

- Đã tốt nghiệp chương trình hệ Trung học phổ thông.

- Cung cấp chứng chỉ PTE 50+ hoặc IELTS trên 6.0.

- Được phép tham gia khóa học nâng cao trình độ tiếng Anh nếu chưa đáp ứng điều kiện về chứng chỉ ngoại ngữ.

Đại học

- Trên 18 tuổi, tốt nghiệp chương trình Cao đẳng hoặc THPT.

- Cung cấp chứng chỉ PTE 60+ hoặc IELTS trên 6.5 (các kỹ năng đều trên 6.0).

- Được phép tham gia khóa học nâng cao trình độ tiếng Anh nếu chưa đáp ứng điều kiện về chứng chỉ ngoại ngữ.

Thạc sĩ

- Trên 18 tuổi, tốt nghiệp chương trình Đại học với điểm trung bình môn (GPA) trên 3.0 với thang điểm 4.0 (tương đương 7.0/10.0).

- Cung cấp chứng chỉ PTE 65+ hoặc IELTS trên 7.0 (các kỹ năng đều trên 6.5).

- Được phép tham gia khóa học nâng cao trình độ tiếng Anh nếu chưa đáp ứng điều kiện về chứng chỉ ngoại ngữ.

Sau đại học

- Trên 18 tuổi, tốt nghiệp chương trình Cao đẳng hoặc Đại học.

- Cung cấp chứng chỉ PTE 65+ hoặc IELTS trên 7.0 (các kỹ năng đều trên 6.5).

- Được phép tham gia khóa học nâng cao trình độ tiếng Anh nếu chưa đáp ứng điều kiện về chứng chỉ ngoại ngữ.

Mỗi chương trình học tập tại Canada sẽ có các yêu cầu tuyển sinh khác nhau.

3.2 Điều kiện về thư mời nhập học của trường bên Canada

Để đi du học Canada, bạn cần có thư mời nhập học từ ngôi trường mà mình mong muốn theo học. Cụ thể, khi tìm được ngôi trường phù hợp, bạn cần chuẩn bị một bộ hồ sơ cung cấp đầy đủ các giấy tờ cần thiết để gửi sang trường. Bộ hồ sơ này bao gồm hộ chiếu, đơn đăng ký (application form), giấy tờ học tập đã dịch sang tiếng Anh (học bạ cùng bằng cấp học vấn cao nhất).

Sau khi đóng phí xét hồ sơ, nếu trường chấp nhận hồ sơ thì bạn sẽ nhận được thư mời nhập học với đầy đủ thông tin bao gồm: Họ tên, ngày tháng năm sinh địa chỉ, khóa học, trình độ khóa học, ngày bắt đầu - kết thúc khóa học. Bên cạnh đó, thư mời nhập học còn nêu rõ các khoản học phí cần đóng để bạn chuẩn bị.

3.3 Điều kiện về sức khỏe của du học sinh Canada

Nếu đang thắc mắc du học Canada cần điều kiện gì thì giấy khám sức khỏe là một trong những giấy tờ bạn cần cung cấp. Trước khi nộp hồ sơ khoảng 2 tuần, bạn nên khám sức khỏe để nhận được giấy khám sức khỏe từ sớm. Theo quy định, các giấy tờ cần thiết để khám sức khỏe du học Canada bao gồm:

Giấy khám sức khỏe là giấy tờ quan trọng buộc phải có trong hồ sơ du học Canada.

3.4 Điều kiện về trình độ ngoại ngữ PTE hoặc IELTS

Trước khi trở thành du học sinh Canada, bạn cần đáp ứng các điều kiện liên quan đến trình độ ngoại ngữ mà trường yêu cầu, tùy vào chương trình học tập mà mình đăng ký.

- Đối với chương trình Trung học tại Canada

- Đối với chương trình Cao đẳng - Đại học - Sau Đại học tại Canada

Các trường sẽ đưa ra điều kiện Ngoại Ngữ tùy vào từng chương trình đào tạo. Theo đó, mức tối thiểu mà sinh viên cần đạt được là PTE 42+ tương đương IELTS 5.0. Nếu không đủ điều kiện Ngoại ngữ trong yêu cầu tuyển sinh, sinh viên quốc tế có thể đăng ký tham gia các khóa học tiếng Anh trong trường trước khi bắt đầu khóa học đầu tiên. Tuy nhiên, trình độ tiếng Anh tốt là điều kiện không thể thiếu để bạn có thể theo kịp lộ trình du học Canada đã đề ra.

3.5 Điều kiện về tài chính khi du học Canada

Bên cạnh việc đảm bảo đủ tiền chi trả cho hành trình du học ở Canada, bạn cần cung cấp thêm một số giấy tờ để chứng minh khả năng tài chính của mình như:

Du học sinh cần đảm bảo tài chính để chi trả trong quá trình du học Canada.

4. Hệ thống giáo dục của Canada hiện tại

Canada thu hút nhân tài trên khắp thế giới bởi hệ thống các chương trình học, bằng cấp và lĩnh vực đa dạng. Hệ thống giáo dục của Canada đều được giảng dạy bằng tiếng Anh, mang đến cơ hội cho những du học sinh mong muốn học tập và nghiên cứu để trau dồi kiến thức cũng như hoàn thiện các kỹ năng cần thiết. Canada có các trường hệ tư thục và công lập trải dài từ mẫu giáo đến sau đại học.

4.1 Chương trình Trung học

Canada có nhiều trường công lập và tư thục với chương trình đào tạo kết hợp giữa văn hóa và tiếng Anh. Do đó, trước khi vào trường, học sinh cần làm bài kiểm tra Anh Ngữ để nhà trường xác định trình độ tiếng Anh có cần bổ túc thêm hay không.

Mục tiêu học

Cấp 2 và cấp 3

Điều kiện bằng cấp

Không yêu cầu

Điều kiện học lực

Điểm trung bình môn của 2 năm gần nhất trên 6.5

Điều kiện Ngoại ngữ

Không yêu cầu nhưng cần đáp ứng khả năng tối thiểu (tiếng Anh hoặc tiếng Pháp) để đảm bảo quá trình tiếp thu kiến thức

Điều kiện tuổi tác

Dưới 18 tuổi

Điều kiện khác

Học sinh chưa đủ 18 tuổi khi đi du học Canada cần có người giám hộ bên cạnh trong quá trình học tập

4.2 Chương trình Cao đẳng

Canada rất chú trọng đến chương trình Cao đẳng với 175 cơ sở nằm trong danh sách ACCA - Hiệp Hội Các Trường Cao Đẳng Cộng Đồng tại Canada. Các cơ sở này đều đáp ứng nhu cầu của học sinh tốt nghiệp trung học có định hướng nghề nghiệp rõ ràng và cả những sinh viên hoàn thành chương trình đại học đang tìm kiếm việc làm.

Thực tế, nhiều sinh viên tốt nghiệp đại học muốn tiếp tục theo du học Cao đẳng Canada để hoàn thiện kỹ năng chuyên môn bởi sẽ được đào tạo chuyên sâu hơn về nghề nghiệp. Nhờ đó, sinh viên có cơ hội tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm giúp bản thân tự tin hơn khi bước vào thị trường lao động. Các trường cao đẳng tại Canada mạnh về một số lĩnh vực điển hình như quặng mỏ, du lịch, khách sạn, môi trường hay công nghệ thông tin. Chương trình cao đẳng ở Canada được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như Cao đẳng nghề, Cao đẳng cộng đồng, cao đẳng đại học hay các chương trình chuyển tiếp đại học.

Mục tiêu học

Nhận được bằng tốt nghiệp hệ Cao đẳng, Dự bị đại học, Chuyển tiếp đại học, Sau đại học

Điều kiện bằng cấp

Tốt nghiệp Trung học phổ thông

Điều kiện học lực

Điểm trung bình môn cấp 3 trên 6.5

Điều kiện Ngoại ngữ

Chứng chỉ PTE 50+ hoặc IELTS trên 6.0 hay TOEFL iBT 80

Điều kiện tuổi tác

Trên 18 tuổi

Điều kiện khác

Có thể bổ sung một số văn bằng hoặc làm bài kiểm tra tùy từng ngành nghề

Chương trình Cao đẳng tại Canada chuyên sâu đào tạo về các nghề nghiệp.

4.3 Chương trình Đại học

Canada có hơn 95 trường đại học nổi tiếng và nhiều trường nằm trong bảng xếp hạng TOP đầu thế giới. Với ưu điểm sử dụng song song, du học sinh Canada có thể lựa chọn chương trình tiếng Anh hoặc tiếng Pháp. Hệ giáo dục đại học tại Canada hiện nay có đa dạng các chương trình đào tạo cho sinh viên lựa chọn từ cử nhân, thạc sĩ, kỹ sư, tiến sĩ đến chứng chỉ chuyên môn.

Mục tiêu học

Bằng cử nhân

Điều kiện bằng cấp

Tốt nghiệp Trung học phổ thông

Điều kiện học lực

Điểm trung bình môn cấp 3 trên 7.0

Điều kiện Ngoại ngữ

Chứng chỉ PTE 60+ hoặc IELTS trên 6.5

Điều kiện tuổi tác

Trên 18 tuổi

Điều kiện khác

Tùy từng ngành nghề mà sinh viên cần đáp ứng yêu cầu khắt khe theo các bang

4.4 Chương trình Sau Đại học

Du học Canada sau đại học là chương trình được nhiều người lựa chọn để hoàn thiện bản thân. Lúc này, bạn có thể đăng ký du học Canada thạc sĩ (du học master Canada), Tiến sĩ,…

Mục tiêu học

Nhận được bằng Thạc sĩ, Tiến sĩ, sau Đại học

Điều kiện bằng cấp

Tốt nghiệp chương trình Đại học với bằng Khá trở lên.

Điều kiện học lực

Điểm trung bình ở chương trình Đại học trên 7.0.

Điều kiện Ngoại ngữ

Chứng chỉ PTE 65+ hoặc IELTS trên 7.0

Điều kiện tuổi tác

Tốt nghiệp Đại học

Điều kiện khác

Tùy từng ngành nghề mà sinh viên cần vượt qua kỳ thi kiểm tra, bài luận, thư giới thiệu của giáo sư,…

Nhiều người mong muốn học chương trình Sau Đại học để phát triển bản thân.

5. Nên chọn thành phố nào để đi du học Canada?

Mỗi thành phố ở Canada đều có những nét độc đáo riêng, phù hợp với nhu cầu, mục tiêu và nguyện vọng của từng người.

5.1 Thành phố Toronto

Toronto là thành phố lớn nhất khu vực Bắc Mỹ với số dân đạt 3 triệu người, giúp sinh viên được đắm chìm trong nền văn hoá đa sắc màu. Nơi đây là sự kết hợp giữa các khu dân cư, địa điểm du lịch, nhà hàng cùng các trung tâm thể thao. Toronto có nhiều trường đại học và cao đẳng hàng đầu Canada và trên thế giới. Thành phố Toronto hiện nay sở hữu điều kiện giao thông hiện đại kết hợp với chỉ số an toàn đạt 81%, tạo môi trường học tập và phát triển lý tưởng cho sinh viên.

5.2 Thành phố Ottawa

Ottawa là thành phố thân thiện nhất thế giới, mang đến môi trường sống đa dạng và sống động để sinh viên thoả sức khám phá. Với tỷ lệ phạm tội thấp dân, sinh viên sẽ được sống trong môi trường an toàn. Đặc biệt, Ottawa có khu công nghệ và điểm tuyển dụng liên bang lớn nhất tại Canada nên cung cấp khoảng 566.000 việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Ottawa mang đến môi trường sống lành mạnh và an toàn khi du học Canada.

5.3 Thành phố Montreal

Montreal là một trong những thành phố song ngữ thực sự ở Canada nên sinh viên có thể lựa chọn chương trình tiếng Anh hoặc tiếng Pháp tùy vào mong muốn của mình. Ngoài ra, nơi đây còn có các cơ sở đào tạo ngoại ngữ giúp sinh viên có cơ hội trau dồi thêm trình độ tiếng Anh và tiếng Pháp. Tại Montreal, bạn có thể ghé thăm các khu phố cổ để chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoặc trải nghiệm các hoạt động náo nhiệt về đêm ở Canada. Ngoài ra, Montreal có nhiều không gian xanh giúp sinh viên có thể thư giãn, chạy bộ, đi bộ hoặc tập thể dục mỗi ngày để rèn luyện và nâng cao sức khỏe.

5.4 Thành phố Vancouver

Là một thành phố biển năng động, Vancouver không chỉ có những ngôi trường đại học TOP đầu thế giới mà còn giúp sinh viên có thể khám phá thiên nhiên nhờ vào vị trí địa lý độc đáo. Nơi đây có mức độ an toàn cá nhân cực cao nên hiếm khi xảy ra các vụ phạm tội. Thành phố Vancouver còn mở ra nhiều cơ hội việc làm giúp sinh viên có công việc ổn định với mức lương tốt và môi trường thân thiện sau khi ra trường.

5.5 Thành phố Quebec

Nhắc đến các thành phố để du học Canada chắc hẳn không thể bỏ qua Quebec với nhiều công trình kiến trúc Châu Âu vô cùng nổi tiếng. Đây là thành phố cực an toàn và có mức sống rẻ nhất giúp du học sinh Canada tiết kiệm chi phí học tập ở đất nước lá phong đỏ. Đặc biệt, Quebec là thành phố có tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất tại Canada nên mang đến cơ hội việc làm rộng mở cho sinh viên khi tốt nghiệp. Theo đánh giá, các trường đại học tại Quebec đều chú trọng đầu tư trang thiết bị và cơ sở vật chất hiện đại, cung cấp môi trường giáo dục cực xuất sắc cho sinh viên.

Thành phố Quebec mang đến cơ hội việc làm cực cao cho sinh viên Canada.

6. Tư vấn du học Canada nên chọn ngành nào?

Canada là đất nước có hệ thống giáo dục chất lượng cao theo nhiều ngành nghề vô cùng đa dạng. Việc lựa chọn chuyên ngành phù hợp chính là chìa khóa mang bạn đến thành công. Một số ngành học điển hình được nhiều người lựa chọn khi du học Canada như:

Hệ thống giáo dục tại Canada cung cấp cho bạn nhiều chuyên ngành đào tạo.

7. Chi phí du học Canada

Điều kiện du học Canada mà học sinh sinh viên cần đáp ứng chính là vấn đề tài chính trong suốt quá trình học tập. Vậy du học ở Canada bao gồm những chi phí gì?

7.1 Chi phí trong thời gian chuẩn bị du học Canada

Bạn cần chuẩn bị một số thủ tục du học Canada với mức chi phí như sau:

- Chi phí làm hồ sơ du học: 10 - 20 triệu đồng.

- Chi phí xin thư mời nhập học của trường bên Canada: 1.8 - 3.5 triệu đồng.

- Chi phí xin visa du học Canada: 3.5 triệu đồng.

- Chi phí khám sức khỏe: 2.5 - 3.5 triệu đồng.

- Chi phí bảo hiểm du học Canada: 7 - 9 triệu đồng/năm.

- Chi phí vé máy bay: 25 - 35 triệu đồng.

*Chi phí này có thể thay đổi theo thời gian.

7.2 Chi phí trong thời gian học tập tại Canada

Trong thời gian du học Canada, bạn cần bỏ ra khoản chi phí học tập và sinh hoạt phí tùy vào từng thành phố. Cụ thể, mức học phí trung bình của các ngôi trường công lập tại Canada dao động trong khoảng từ 7.500 - 22.500 CAD/năm, trong khi đó học phí tại các trường tư thục có xu hướng cao hơn.

Ngoài ra, du học sinh tại Canada cần chuẩn bị tài chính cho các khoản chi phí sinh hoạt khác như thuê nhà, ký túc xá, ăn uống, giải trí,… Thực tế, sinh hoạt phí ở các thành phố lớn tại Canada thường phải chăng hơn nhiều so với các quốc gia khác. Sinh viên du học Canada cần chi trả 500 - 600 CAD/tháng cho tiền thuê nhà và 700 - 900 CAD/tháng cho các khoản khác.

Tổng hợp các loại chi phí cần chuẩn bị khi học tập tại Canada như sau:

Loại chi phí

Chi phí

Tiền thuê nhà

Ký túc xá trong trường: Từ 3.000 - 7.500 CAD/năm.

Homestay: 4.800 - 9.600 CAD/năm.

Thuê nhà: 1.000 - 2.000 CAD/tháng.

Chi phí cho tiện ích (điện, nước, internet,…)

210 CAD/tháng

Chi phí ăn uống

150 - 350 CAD/tháng

Chi phí đi lại

112 CAD/tháng đối với các phương tiện công cộng

Chi phí giải trí

100 - 300 CAD/tháng

Như vậy, tổng chi phí du học Canada (bao gồm cả học phí) ước tính khoảng 28.000 - 35.000 CAD/năm (tương đương 500 - 600 triệu đồng).

Chi phí du học ở Canada được đánh giá phải chăng hơn các quốc gia khác.

8. Xin học bổng đi du học Canada cần những gì?

Mức chi phí du học ở Canada tương đối rẻ nên các chương trình học bổng thường khoảng 10.000 CAD. Để xin học bổng du học Canada, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết sau:

Thông thường, khi xin học bổng, bạn cần đảm bảo điểm trung bình môn trên 8.0 và PTE 60+ hoặc IELTS trên 6.5. Bên cạnh đó, bạn có thể tìm hiểu chi tiết về các chương trình học bổng Canada tại Cổng thông tin học bổng Canada. Có thể kể đến một số chương trình học bổng điển hình tại Canada như:

Canada cung cấp nhiều chương trình học bổng để hỗ trợ du học sinh quốc tế.

9. Hồ sơ đi du học Canada cần những gì?

Để du học Canada, bạn cần chuẩn bị bộ hồ sơ bao gồm các giấy tờ sau đây để xin VISA:

Ngoài ra, bạn cần cung cấp giấy khám sức khỏe và chứng chỉ Anh Ngữ như PTE, IELTS, TOEFL iBT hoặc C1. Thời gian chậm nhất để nhận được kết quả xin VISA du học Canada là 90 ngày (tính từ ngày bạn nộp hồ sơ). Cụ thể, nếu xin VISA SDS, thời gian xét duyệt dao động từ 1 - 4 tuần. Còn nếu chứng minh tài chính thì thời gian xét duyệt từ 7 - 90 ngày.

Bạn cần biết hồ sơ du học Canada cần những gì sẽ giúp rút ngắn thời gian phê duyệt.

10. Bảo hiểm y tế của du học sinh Canada

Tất cả sinh viên quốc tế khi du học tại Canada đều phải chuẩn bị cho mình một chiếc bảo hiểm y tế. Nếu bang mà sinh viên theo học không được cho phép hưởng bảo hiểm theo chính sách của bang thì bạn sẽ ký hợp đồng bảo hiểm tư nhân. Nếu không mua bảo hiểm y tế tại Canada, bạn có thể mất hàng nghìn đô la trong vài ngày nằm viện ở đất nước này. Do đó, bạn cần mua bảo hiểm y tế từ khi ở Việt Nam để nhận được hỗ trợ trong mọi trường hợp.

Khi sử dụng bảo hiểm y tế, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Bạn nên mua bảo hiểm y tế du học Canada từ khi còn ở Việt Nam.

11. Việc làm thêm cho sinh viên quốc tế ở Canada

Chính phủ Canada cho phép sinh viên làm thêm có lương tối đa 20 giờ/tuần. Nếu muốn tìm việc làm thêm, sinh viên có thể tìm kiếm thông qua bảng thông báo trong khuôn viên trường hoặc các trang web tương tự. Bạn có thể làm thêm trong các nhà hàng, quán cà phê, cửa hàng bán lẻ, trung tâm thể thao, thư viện, hiệu sách,… Nếu biết đa ngôn ngữ, bạn có thể tìm việc dịch thuật với mức lương cao hơn.

Tại Canada, mức lương hiện tại cho việc làm bán thời gian dao động từ 10 - 22 CAD/giờ tùy vào từng thành phố. Cụ thể, mức lương của một số công việc làm thêm điển hình tại Canada như sau:

Công việc

Mức lương mỗi giờ (CAD/giờ)

Bộ phận dịch vụ khách hàng

14

Nấu ăn

13 - 15

Nhân viên bán hàng

15

Cộng tác viên bán hàng

12

Giáo viên

20 - 22

Nhà thiết kế trang web

20

Chính phủ Canada cho phép sinh viên quốc tế làm thêm tối đa 20 giờ/tuần.

Có thể thấy, du học Canada đang ngày càng phát triển và thu hút học sinh sinh viên trên thế giới ưu tiên lựa chọn. Nhờ vào chương trình đào tạo chất lượng cao với đa dạng ngành nghề cùng chi phí phải chăng, Canada đã trở thành điểm dừng chân lý tưởng của nhiều du học sinh. Bạn có thể tham gia các hội thảo du học Canada hoặc nhờ sự hỗ trợ của các trung tâm cung cấp dịch vụ tư vấn du học Canada tại TPHCM hay Hà Nội và các tỉnh thành khác.

Để du học Canada, việc quan trọng đầu tiên mà bạn cần làm chính là ôn luyện chứng chỉ tiếng Anh càng sớm càng tốt. Trong đó, PTE được đánh giá là chứng chỉ phù hợp nhất hiện nay giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức trong quá trình ôn luyện. Nếu đang thắc mắc chưa biết bắt đầu ôn luyện PTE từ đâu, bạn hãy tham gia ngay group Cộng Đồng Luyện Thi PTE Chính Thức Dành Cho Người Việt để được tư vấn lộ trình luyện thi tiếng Anh phù hợp cho du học Canada.

Group này được thành lập bởi PTE HELPER - trung tâm ôn luyện PTE uy tín với chất lượng đào tạo hàng đầu Việt Nam. Sau thời gian dài phát triển với số lượng thành viên lên đến hàng chục nghìn người, group trở thành “ngôi nhà chung” của những người có cùng mục tiêu ôn luyện PTE. Tại đây, bạn sẽ được các giảng viên, trợ giảng của PTE HELPER cùng các thành viên dày dặn kinh nghiệm tư vấn về lộ trình cũng như chia sẻ kinh nghiệm và bí quyết ôn thi. Điều này giúp bạn có lộ trình ôn luyện đúng đắn để nhanh chóng đạt được chứng chỉ PTE để hiện thực hóa ước mơ du học Canada.

>> Bạn có thể xem thêm:

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/co-nen-du-hoc-canada-a11717.html