Mèo Siberian - giống mèo khổng lồ - Mèo nhập khẩu

Mèo Siberian có tên gọi khác như Siberian Forest Cat hay Siberia thuộc loại giống mèo lông dài quyến rũ với thân hình to lớn, khả năng săn mồi cao với nguồn gốc hoang dã. Tuy nhiên, vào năm 1996 mèo Siberian đã được chính thức nhớ tới là giống mèo nhà thân thiện, tình cảm nhưng cũng không kém phần dũng cảm.

Nếu bạn cần một chú mèo tình cảm, mà lại có thể ôm ấp ấm áp thì những em mèo Siberian chính là sự lựa chọn hợp lí nhất. Bởi xuất thân từ nước Nga lạnh giá, vậy nên mèo Siberian trang bị cho mình một bộ lông vừa dài, lại rất dày, thân hình trung bình lớn. Không chỉ vậy, với môi ngày bạn đi làm mệt nhọc về, sẽ thấy vẻ mặt đáng yêu của chú ta đứng đợi chủ. Với một chú mèo như vậy đã khiến bạn đủ sự hào hứng muốn tìm hiểu sâu hơn chưa nào. Dưới đây RussiCat sẽ giúp bạn hiểu hơn về chú mèo Siberian.

1. Lịch sử ra đời của chú Siberian

Mèo Siberian là loại mèo có lịch sử khá lâu đời, ước tính chúng đã xuất hiện cách đây hơn 1000 năm. Đây có lẽ là lý do tại sao mèo Siberian có trong danh sách những chú mèo quý hiếm nhất thế giới. Chú mèo này còn hay được nhắc đến trong các câu chuyện cổ tích của Nga.

Một tên gọi khác chính thức cho chú mèo là Mèo lông nửa dài Moscow. Người dân nơi đây đã nhận nuôi và thuần hóa sau một sự cố nạn chuột từ nhiều thế kỷ trước. Trước đây giống mèo này chỉ được nuôi ở Nga, những người dân nơi đây chỉ thuận theo tự nhiên mà không quảng bá chúng trên bất kỳ phương tiện truyền thông nào, nên thông tin về chúng chỉ có thể được biết đến qua truyền miệng.

Mèo Siberian là một giống mèo nhà, có mặt ở Nga trong nhiều thế kỷ, và gần đây đã được phát triển trở thành một giống mèo chính thức, với các tiêu chuẩn được ban hành từ cuối những năm 1980.

2. Đặc điểm của bé mèo Siberian.

Mèo Siberian - giống mèo khổng lồ
Mèo Siberian - giống mèo khổng lồ

2.1. Đặc điểm ngoại hình

CHIỀU CAO TRỌNG LƯỢNG TÍNH CÁCH TUỔI THỌ

Do khí hậu nước Nga khá lạnh lẽo lên mèo Siberian trang bị tận 3 lớp lông để thích nghi với môi trường khí hậu nơi đây. Tùy từng con Siberian cho ra từng màu lông khác nhau kết hợp với họa tiết hoa văn sọc vằn Tabby.

Chú ta một cái đầu tròn, khuôn mặt cân đối cùng 2 cái tai luôn dựng đứng. Phân lông mọc tròn quanh cổ chúng luôn dựng đứng như bờm sư tử trông thật dũng mãnh, đó cũng tạo lên cho chú một nét oai phong hiếm có. Chân của giống mèo này dài vừa phải, chân sau dài hơn chân trước. Đây cũng là lý do khiến chúng hoạt động nhanh nhẹn hơn. Với hình dáng tương đối to lớn, kèm theo bộ lông và khuôn mặt khá đặc biệt như vậy. Mèo Siberian được xếp vào giống mèo sang trọng, quý tộc.

Tuy nhiên, không chỉ là vẻ đẹp bên ngoài, chú mèo Siberian này lại còn có sức khỏe mạnh mẽ, cực kỳ nhanh nhẹn và tinh vi

2.2. Đặc điểm tính cách

Nhìn Siberian thấy chú ta đúng là có một vẻ ngoài uy nghiêm, không dễ gần chút nào. Nhưng thực tế đó chỉ là lớp ngụy trang cho bên trong thôi, khi đã quen chủ chú ta tỏ ra rất đáng yêu và thân thiện với chủ, với mọi người xung quanh. Tính cách của Siberian có thiên hướng nhẹ nhàng, điềm tĩnh, đặc biệt rất trung thành với chủ nhân.

Mèo Siberian có bản tính rất bám chủ. Mỗi khi bạn ra ngoài chúng sẽ ngóng bạn, chỉ đợi bạn. Khi về sẽ thấy chú ta đứng đợi bạn với đôi mắt long lanh ngước lên cao nhìn chủ. Khi bạn đi đâu, chú cũng sẽ bám theo chỉ để được bạn chơi với chúng. Không khó gì bắt gặp cảnh chú ta làm nũng với chủ nhân của minh khi muốn được ôm hay cần được vuốt ve.

Tính cách của mèo ta cũng khá chủ động, tinh nghịch nhưng không quá. Là giống mèo sống tình cảm, thi thoảng Siberian sẽ ấp người vào bên chủ, bạn có thể thủ thỉ nói chuyện với chú, mèo con cũng sẽ hiểu được phần nào đó. Đặc biệt, mèo Siberian có tính cách khá giống loài chó. Chúng thông minh và độc lập. Bạn có thể huấn luyện chúng để tìm kiếm đồ đạc trong nhà.

3. Chăm sóc và huấn luyện Siberian

Mèo Siberian - giống mèo khổng lồ
Mèo Siberian - giống mèo khổng lồ

Chú mèo này không đòi hỏi quá khắt khe về việc chăm sóc nhưng bạn cũng cần chú trọng về việc chăm sóc lông rồi ăn uống, tắm rửa

Chế độ dinh dưỡng

Những chú Mèo Siberian cũng rất dễ chăm sóc, tuy nhiên bạn vẫn cần cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho những chú Mèo. Khẩu phần ăn phù hợp với trọng lượng của cơ thể. Cho mèo ăn đầy chất như tinh bột, các loại thịt, pate luộc chín,… Nếu bạn bận rộn bạn hoàn toàn có thể cho những chú Mèo của mình ăn thức ăn theo công thức, nhưng cần lưu ý mua hàng ở những địa chỉ uy tín và sản phẩm có thương hiệu. Bạn cũng cần lưu ý đến hạn sử dụng cũng như các thành phần có trong thức ăn để chắc chắn rằng chú Mèo của bạn không bị dị ứng với bất cứ thành phần nào trong đó. Lưu ý vệ sinh sạch sẽ các loại đồ ăn cho chú, bảo đảm hợp vệ sinh và an toàn thực phẩm.

Vệ sinh tắm rửa

Một năm, Siberian thay lông 2 lần, cũng bởi vậy lên phải chú ý về việc chăm sóc, chải chuốt bộ lông cho mèo. Chú cần chăm sóc chải lông thường xuyên để loại bỏ lớp lông chết cũng như kích thích thay lớp lông mới, cần mua lược chải lông chuyên dụng cho mèo giúp bạn chải lông đúng cách mà không làm đau chú mèo. Chăm chải lông cho chú thì thứ nhất, nó sẽ giúp căn nhà của bạn không bị chú mèo này vương lông khắp nơi, thứ hai còn giúp chú mèo của bạn sạch sẽ, loại bỏ các loại vi sinh bám trên lông. Hạn chế cạo lông mèo, vì chúng có tác dụng bảo vệ cơ thể, điều chỉnh thân nhiệt cho thú cưng. Cần chú ý thêm việc nữa là vệ sinh quét dọn nhà cửa, chỗ ăn, chỗ ở để đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình và cả cho bé mèo của mình.

Mèo Siberian - giống mèo khổng lồ
Mèo Siberian - giống mèo khổng lồ

Mèo Siberian vốn thích nước lên chủ có thể tắm cho chú ta mỗi tuần. Ra siêu thị để mua sữa tắm phù hợp với chú mèo cưng của bạn, tắm sạch sẽ rồi lấy khăn lau nhẹ nhàng và sấy khô gió ấm cẩn thận chú mèo của bạn bị cảm lạnh.

Bạn cũng cần thường xuyên vệ sinh răng miệng, lau tai, lau mắt cho chúng bằng miếng vải mềm với nước ấm. Chú ý tắm rửa và cho chú ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng một cách hợp lý, vậy là bạn đã sở hữu được một chú mèo hoàn toàn khỏe mạnh.

Và thêm một điều nữa là bạn cần chú ý tiêm chích phòng ngừa định kỳ để chú mèo của bạn không bị mắc các bệnh do thời tiết và những thứ xung quanh gây lên. Không những chỉ giúp bạn an tâm hơn về chú mèo của bạn, mà còn giúp chú ta đảm bảo phòng những bệnh truyền nhiễm, các bệnh nguy hiểm thường gặp ở chó, mèo.

Huấn luyện

Chúng xuất thân từ giống mèo rừng vậy lên sức khỏe của những chú Siberian vô cùng tốt. Không chỉ vậy chú mèo quý hiếm có nguồn gốc lâu đời này cũng có sự thông minh khá cao. Bởi vậy lên chú sẽ rất được việc nếu bạn có kiên nhẫn và biết cách huấn luyện. Bạn cũng nên chú ý sở thích và rèn luyện cùng chú từ việc nhỏ dần rồi dạy đến những việc khó hơn. Cũng là một cách để tập luyện sức khỏe cho chú mèo của bạn và giúp bạn và chú thân thiết gần gũi hơn. Và mỗi khi Siberian làm tốt bạn có thể thưởng cho chúng để chú biết đó là đã làm đúng và ghi nhớ làm theo. Không nên quá lạm dụng đồ ăn, tạo thói quen không tốt.

Việc huấn luyện cho chú sẽ giúp Siberian khỏe mạnh hơn. Bạn cũng lên cho chú ra ngoài đi dạo để tránh bệnh béo phì ở mèo, giúp mèo ta tự tin hơn và còn khỏe, săn chắc về thân hình của Siberian.

4. Giá bán của mèo Siberian

Ở Việt Nam, Siberian không quá phổ biến bởi mèo ta được đánh giá là giống mèo cổ xưa, lại còn quý hiếm. Mua chú mèo này bạn cần chú ý nguồn gốc, xuất xứ nơi bán để có thể đảm bảo chất lượng cũng như độ tin cậy cần có.

Khi mua mèo Siberian người ta luôn đánh giá cần thiết nhất là độ thuần chủng cao. Vậy lên, ta chú ý đến xuất xứ của chú để chọn nơi mua chú mèo này với sự thuần chủng cao nhất.

Mèo nhập Nga là sự lựa chọn hàng đầu của những người muốn sở hữu Siberian, vừa đúng nơi chú ta được sinh ra và lớn lên. Nhưng để tìm một chỗ bán mèo đảm bảo cho bạn sự uy tín cũng như chất lượng chú mèo Siberian thật không hề dễ. Và giá nhập Nga của các em mèo này duy trì trong khoảng từ 65tr để có thể có em mèo khỏe mạnh như bạn muốn. Và có một nơi bán chó mèo nhập Nga mà lại đảm bảo uy tín cho bạn là RussiCat.

ĐÓN BOSS CHẤT, GỌI NGAY RUSSICAT!

Russicat - Vận chuyển, order, nhập khẩu mèo thuần chủng Châu Âu.

- Địa chỉ:: 57 Nguyễn Ngọc Vũ, Trung Hòa, Cầu Giấy, HN

- Hotline: 0787 175 447

- Fanpage: RussiCat - Order, vận chuyển chó mèo từ Nga

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/meo-siberian-a10600.html