Du học thạc sĩ ở Canada và những điều bạn chưa biết 2021

Du học Thạc sĩ đang ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của các bạn sinh viên hoặc những người đang đi làm. Việc sở hữu một tấm bằng thạc sĩ ở nước ngoài, cụ thể là Du học Thạc sĩ Canada sẽ giúp cho bạn có được cơ hội thăng tiến hơn trong sự nghiệp cũng như đáp ứng được những yêu cầu ngày càng cao của nhà tuyển dụng dù là ở trong nước hay trên thế giới.

1. Tại sao nên Du học Thạc sĩ Canada

Du học thạc sĩ Canada

#1 Những trường đại học top đầu

Canada sở hữu 26 trường trong danh sách top 300 trường top đầu trên bảng xếp hạng QS World University Rankings 2020, bao gồm những trường như Đại học McGill, Đại học Toronto, Đại học British Columbia, Đại học Montreal,…

#2 Nhiều suất học bổng thạc sĩ Canada giá trị lớn

Canada là nơi có những suất học bổng giá trị cao dành cho học sinh sinh viên sau Đại học, những chương trình học bổng sẽ được ALT gửi đến bạn ở cuối bài viết. Bằng cấp ở Canada được công nhận trên toàn thế giới, bạn có thể đến đây du học và mang về cho mình tấm bằng chứng chỉ quốc tế đáng mơ ước nhé!

#3 Chất lượng cuộc sống

Với cuộc sống đa văn hóa, chi phí phải chăng cùng tỉ lệ tội phạm thấp Canada đang ngày càng nhận được sự quan tâm từ sinh viên trên toàn thế giới mong muốn đến để học tập và sinh sống.

#4 Cơ hội việc làm khi đang đi học và sau khi tốt nghiệp

Ở Canada, sinh viên có thể làm thêm 20 giờ mỗi tuần trong thời gian học và lên đến 30 giờ mỗi tuần trong thời gian nghỉ mà không cần đến giấy phép làm việc. Bên cạnh đó là những chương trình thực tập nhằm giúp sinh viên tích lũy thêm kinh nghiệm làm việc cho mình.

Là một trong số ít những quốc gia cho phép sinh viên quốc tế ở lại làm việc lên đến 3 năm sau khi tốt nghiệp từ đó giúp bạn kiếm thêm thu nhập cũng như tích lũy thêm kinh nghiệm Du học Thạc sĩ Canada khi làm việc thực tế tại các công ty ở Canada.

#5 Chương trình nghiên cứu

Được hỗ trợ bởi chính phủ và các doanh nghiệp trong ngành, Canada nổi tiếng là quốc gia có các trường đại học nghiên cứu chuyên sâu cũng như cung cấp nhiều cơ hội nghiên cứu hơn cho sinh viên.

#6 Thiên nhiên phong cảnh

Vẻ đẹp của thác Niagara, Hopewell Rocks hoang sơ cho đến những thành phố lộng lẫy về đêm như Montreal chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm khó quên đối với bạn.

2. Điều kiện du học Thạc sĩ ở Canada

Du học thạc sĩ Canada

Để có thể Du học Thạc sĩ Canada bạn cần đáp ứng những điều kiện sau:

3. Chi phí Du học Thạc sĩ Canada

Du học thạc sĩ Canada

Du học Thạc sĩ Canada bao nhiêu tiền? Học phí Du học Thạc sĩ Canada? Là những thắc mắc của quý phụ huynh cũng như các bạn sinh viên đang có dự định Du học Thạc sĩ Canada, ALT sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này nhé. ALT chia chi phí Du học Thạc sĩ Canada ra làm 2 phần đó là: Học phí và Chi phí sinh hoạt.

3.1. Học phí

Học phí ở Canada sẽ có mức giao động từ 18,000 - 50,000 CAD/năm khoảng từ 332 - 923 triệu VND/năm. Tuy nhiên mức học phí sẽ tùy thuộc vào ngành học và các trường mà bạn muốn theo học nữa.

3.2. Chi phí sinh hoạt

Đối với chi phí sinh hoạt ở Canada sẽ phụ thuộc vào nơi mà bạn đến và thành phố mà bạn sinh sống nữa. Tuy nhiên, trung bình mức chi phí sinh hoạt sẽ giao động từ 8,000 - 12,000 CAD/năm khoảng từ 148 - 221 triệu VND/năm.

Vậy tính tổng chi phí Du học Canada bậc Thạc sĩ sẽ rơi vào khoảng từ 26,000 - 62,000 CAD/năm nghĩa là từ 479 - 1143 triệu VND/năm. Mặc dù mức chi phí khá cao so với mức sống hiện tại ở Việt Nam nhưng những gì mà bạn nhận được khi đến Canada Du học là không thể đong đếm và giá trị tương lai còn cao hơn nhiều nếu bạn biết tận dụng tối đa nguồn lực.

4. Học bổng Thạc sĩ Canada

Du học thạc sĩ Canada

Có rất nhiều suất học bổng Du học Thạc sĩ Canada hiện tại trên toàn thế giới. Sau đây là tổng hợp của ALT về 12 chương trình học bổng Du học Thạc sĩ Canada được chọn lọc hiện nay và những điểm chính của mỗi chương trình học bổng.

4.1. Học bổng du học Canada Sau Đại học Vanier

Những điểm chính:

4.2. Giải thưởng thạc sĩ và tiến sĩ quốc tế Đại học Waterloo

Những điểm chính:

4.3. Chương trình Học bổng Canada sau đại học Ontario

Những điểm chính:

3 tiêu chí chính để được xét duyệt:

4.4. Học bổng Ontario Trillium

Những điểm chính:

4.5. Học bổng Nghiên cứu sinh bậc cao học Đại học Manitoba

Những điểm chính:

4.6. Học bổng Banting dành cho Nghiên cứu sinh Sau Tiến sĩ

Những điểm chính:

4.7. Các giải thưởng Đại học Calgary cho bậc sau đại học

Những điểm chính:

4.8. Học bổng Trudeau Foundation

Những điểm chính:

4.9. Học bổng du học Canada sau đại học UBC về năng lực lãnh đạo toàn cầu

Những điểm chính:

4.10. Học bổng du học Canada sau đại học - Chương trình Thạc sĩ

Những điểm chính:

4.11. Học bổng Đại học Carleton dành sinh viên du học Canada

Đối với trợ giảng

Đối với trợ lý nghiên cứu

4.12. Học bổng Hỗ trợ tài chính và các giải thưởng của Đại học Simon Fraser

Những điểm chính:

5. Một số trường đào tạo Du học Canada bậc Thạc sĩ

Du học thạc sĩ Canada

Học MBA ở Canada trường nào? hay Du học Thạc sĩ Canada 2021 có những trường nào đào tạo? Sau đây ALT gửi đến bạn danh sách những trường đại học uy tín đào tạo Du học Canada bậc Thạc sĩ nhé:

Trên đây là những thông tin về Du học Thạc sĩ Canada mà bạn cần phải biết nếu có mong muốn đến Canada để Du học Thạc sĩ. Hy vọng với những chia sẻ này bạn sẽ đưa ra được những quyết định sáng suốt dựa trên những thông tin mà ALT Scholarships cung cấp đến bạn. Chúc bạn thành công!

Xem thêm bài viết liên quan

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/du-hoc-thac-si-canada-a10542.html