Sinh sống tại Malaysia – Xu hướng mới của gia đình Việt

Do nhu cầu về điều kiện an sinh xã hội, câu chuyện người Việt nhập cư và sinh sống tại nước ngoài đã trở nên vô cùng quen thuộc. Khi nghĩ đến chuyện định cư, nhiều người thường nghĩ đến các điểm đến hàng đầu như Mỹ, Úc, Châu Âu, Canada,… nhưng điều đáng ngạc nhiên là Malaysia - một quốc gia châu Á lại được nhiều người Việt ưu tiên lựa chọn cho cuộc sống định cư và nghỉ dưỡng.

Malaysia - Lựa chọn phù hợp với số đông người Việt

IMM Group: Sở hữu nền kinh tế phát triển hàng đầu Châu Á, Malaysia có điều kiện về y tế, giáo dục, đời sống xã hội, cơ sở hạ tầng tiên tiến, đáp ứng mong muốn tìm kiếm một cuộc sống với chất lượng tốt hơn cho nhiều gia đình Việt.

Đó cũng là lý do tại sao nhiều người Việt đã và đang chuyển hướng sang sống tại Malaysia với số lượng lớn. Theo số liệu đến từ Tổ chức Di cư quốc tế (IOM), từ năm 1990 - 2015, đã có hơn 2,5 triệu người di cư từ Việt Nam ra nước ngoài. Trong đó, Malaysia là đất nước thuộc hàng top về số lượng người Việt đến đây định cư với 85.000 người, chỉ đứng sau những cái tên nổi bật như: Mỹ, Úc, Canada, Pháp, Hàn Quốc, Đức.

Sinh sống tại Malaysia - Xu hướng mới của gia đình Việt
Malaysia đang là lựa chọn lý tưởng của nhiều gia đình Việt

Malaysia - Cuộc sống tiêu chuẩn cao mang phong cách Á Đông

Nhiều người Việt có ý định định cư tại các nước phương Tây thường vẫn e ngại về khác biệt văn hóa và lối sống. Điều này có thể không ảnh hưởng quá lớn đến cuộc sống, nhưng lại là yếu tố gây không ít khó khăn và trở ngại. Từ những vấn đề mang tầm vĩ mô như: văn hóa, ẩm thực, tôn giáo,… thì các yếu tố như: lời ăn tiếng nói hàng ngày, cách giao tiếp, quan niệm thuần phong mỹ tục bất thành văn,… đều là những yếu tố có tác động không nhỏ khiến người Việt bị “sốc”.

Malaysia được mệnh danh là “Châu Á thu nhỏ”, là nơi tập hợp nhiều nền văn hóa Châu Á. Những nền văn hóa của Châu Á tuy khác nhau về hình thức, nhưng về bản chất vẫn có nhiều sự đồng điệu. Vẫn là nền văn hóa có sự nhã nhặn, nền nã của người phương Đông. Điều này có thể giúp nhiều gia đình người Việt dễ dàng hòa vào nhịp sống nơi đây.

Sinh sống tại Malaysia - Xu hướng mới của gia đình Việt
Malaysia- nơi định cư lý tưởng mới ở châu Á

Tuy nhiên, “văn hóa Á Đông” chỉ là một điểm cộng. Malaysia là điểm đến thu hút nhiều người Việt đến định cư phụ thuộc phần lớn vào nền kinh tế phát triển và chất lượng cuộc sống luôn được chú trọng. Malaysia nằm tại trung tâm Đông Nam Á, đóng vai trò cửa ngõ đến thị trường trong khu vực. Đây là một trong những nền kinh tế lớn nhất Châu Á với GDP tăng trưởng ổn định (5,9% cuối năm 2017), là một nền kinh tế vững mạnh với tỉ lệ xuất khẩu cao, đứng thứ 4 Châu Á về thu hút vốn FDI. Đồng thời, ngoài sức bật về nền kinh tế, các khía cạnh khác của Malaysia luôn được đánh giá từ tốt đến rất tốt.

Sở hữu Visa Malaysia 10 năm khi Đầu tư BĐS Malaysia cùng IMM

Lợi ích nổi bật dành cho nhà đầu tư và gia đình:

IMM Group

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/dinh-cu-malaysia-a10460.html