Cách Làm Gà Xào Chua Ngọt : Ngon, Hấp dẫn, Tốn cơm

Gà xào chua ngọt được nhiều thực khách gọi vui là “cáo chín đuôi” vì đã thẩm qua là không thể cưỡng lại. Nếu bạn e ngại về điều này thì “chớ dại” tìm hiểu chi tiết bài viết dưới đây nhé!

1. Gà xào chua ngọt - món ngon khiến cả nhà lớn bé đều mê mẩn

Gà xào chua ngọt là một trong những món ăn cực “tốn cơm”. Thành phẩm có màu sắc, hương vị siêu cuốn, lại chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe.

gà xào chua ngọt hấp dẫn

1.1 Màu sắc hấp dẫn

Nếu nhìn view thấy đĩa gà xào chua cay nóng hổi vừa ra lò, đố bạn có thể kiềm lòng trước món ngon này. Thành phủ sắc vàng ruộm hơi ngả nâu, óng ánh như mật ong nhờ được bao bởi lớp sốt thần thánh. Đặc biệt do được bao bởi trứng và bột mì nên lớp vỏ hơi xù lên. Trông lại càng kích thích và có thể cảm nhận rõ độ giòn của món ăn.

1.2 Hương vị lạ, cuốn hút

Hương vị của món ăn này được tạo nên từ nhân tố:

Đặc biệt, sự kết hợp của bộ 3 này còn tạo ra hiệu ứng cộng hưởng về hương vị và độ thăng hoa hiếm có. Chỉ thẩm qua 1 lần là nhớ mãi.

gà xào chua ngọt ngon

1.3 Gà mềm, bổ dưỡng

Nguyên liệu “cắm chốt” làm nên món ngon này là phần ức gà nhiều thịt. Vừa mềm, vừa mang vị ngọt đậm, lại siêu bổ dưỡng nên rất được lòng thực khách. Với hàm lượng protein cao ngất cùng “9981” vi chất như: vitamin B1, mangan, selen, kẽm…, chúng giúp “cân đẹp” nhu cầu dinh dưỡng của người thưởng thức. Và trong bữa ăn, bạn chỉ cần 1 đĩa gà xào chua ngọt, chút rau xanh, 1 chén cơm là đảm bảo sẽ ấm bụng cả ngày.

➥➥➥TÌM HIỂU: Cách làm gà sốt cà chua

2. Cách làm gà xào chua ngọt ngon, đơn giản tại nhà

Gà xào chua ngọt không chỉ có chất lượng mà quy trình hoàn thiện cũng đơn giản. Chỉ mất chừng nửa giờ là đã xuất mẻ ngon lành. Nếu đang nóng lòng muốn tự tay lên món thì hãy tham khảo chi tiết quy trình dưới đây nhé!

nguyên liệu làm gà xào chua ngọt

2.1 Nguyên liệu

sơ chế nguyên liệu làm gà xào chua ngọt

2.2 Các bước chế biến

2.2.1 Sơ chế nguyên liệu

2.2.2 Rán thịt

chiên thịt gà

2.2.3 Trộn sốt

2.2.4 Xào và hoàn thiện

2.3 Thành phẩm

gà xào chua ngọt thành phẩm

★★★ CÓ THỂ BẠN THÍCH: Gà Kho Măng

3. Mẹo làm gà xào chua ngọt siêu ngon, “phút mốt” để bán

Kinh doanh gà xào chua ngọt là con đường làm giàu cực sáng cửa, được nhiều chủ tiệm áp dụng thành công. Và khi tham khảo ý kiến của họ thì dưới đây là 3 kinh nghiệm được nhắc đến nhiều nhất.

3.1 Chọn gà chất lượng

Khi hoàn thiện món, nguyên liệu chính sẽ chi phối trực tiếp đến độ “ngon nghẻ” của thành phẩm. Và trong món ăn này thì thăn gà chính là thành phần cần bàn đến.

chọn ức gà chất lượng

Khi mua nguyên liệu, cần chú tâm đến 3 phương diện:

3.2 Làm lông gà với máy chuyên dụng

đầu tư máy làm lông gà chuyên dụng

Có 4 lý do để bạn cần đầu tư máy làm lông gà ngay và luôn, đó là:

3.3 Nêm nếm gia vị xào vừa miệng

Nêm vừa miệng tưởng như là chuyện đơn giản nhưng khi đi vào thực chiến mới thấy chúng chẳng dễ dàng gì. Sự vừa miệng ở đây được hiểu theo nghĩa số đông, tức là phù hợp với khẩu vị của đại đa số người dùng. Trong khi khẩu vị của người làm có thể hoàn toàn khác biệt. Vậy nên, cần thử sai nhiều lần để điều chỉnh công thức nêm nếm vừa zin với nhu cầu của các thượng đế. Sau đó “fix cứng” tỉ lệ để ai vào bếp cũng thực hiện chuẩn theo hướng dẫn này, không bị chi phối bởi khẩu vị cá nhân.

nêm gia vị gà xào chua ngọt

Hiếm có món ăn nào giành 10 điểm trọn vẹn cả về hình thức, hương vị và hàm lượng dinh dưỡng như gà xào chua ngọt. Vậy nên, sẽ là vấn đề nếu bạn không sưu tầm và đưa chúng vào menu hằng ngày của gia đình.

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/ga-xao-chua-ngot-a10395.html