Chướng bụng có phải có thai? Những dấu hiệu mang thai nào là phổ biến?

Vì sao mẹ cảm thấy đầy hơi chướng bụng khi mang thai?

Đối với vấn đề đầy hơi chướng bụng có phải có thai không hay đầy hơi chướng bụng có phải mang thai? Nếu câu trả lời là có thì nguyên nhân gây chướng bụng khi mới mang thai và xuyên suốt thai kỳ cũng là điều được nhiều mẹ quan tâm.

Trên thực tế, đầy hơi chướng bụng là tình trạng phổ biến với nhiều người chứ không chỉ xảy ra ở mẹ bầu. Khi cơ thể tiêu hóa và xử lý thức ăn, khí được hình thành như một “phụ phẩm” của quá trình này. Khí dư thừa cần được thoát ra ngoài qua việc bạn ợ hơi hoặc xì hơi. Thế nhưng, nếu khí không thể thoát ra ngoài thì sẽ gây đầy hơi chướng bụng.

Trong thời kỳ đầu mang thai, các mẹ bầu có xu hướng bị đầy hơi chướng bụng là do nồng độ progesterone tăng lên. Đây là một loại hormone khiến các cơ trên khắp cơ thể của bạn thư giãn. Như vậy, khi nồng độ progesterone tăng cao trong thai kỳ, điều này vô tình làm cơ ruột của mẹ thư giãn nhiều hơn và khiến quá trình tiêu hóa bị chậm lại. Lúc này, khoảng thời gian mà khí đi qua ruột có thể tăng khoảng 30%. Điều đó cho phép khí tích tụ dễ dàng hơn và gây ra đầy hơi chướng bụng ở mẹ bầu.

Tuy nhiên, progesterone không phải là “thủ phạm” duy nhất khiến phụ nữ mang thai bị đầy hơi. Bởi vì một số thực phẩm mà bạn ăn cũng góp phần gây ra tình trạng này. Bên cạnh đó, việc ít tập thể dục - vận động thể chất cũng có thể giúp khí dư thừa tích tụ nhiều hơn. Mẹ bầu bị đầy hơi chướng bụng thường sẽ cảm thấy rất khó chịu.

Mẹ bầu nên làm gì để giảm khó chịu do đầy hơi, chướng bụng?

chướng bụng có phải có thai

Sau khi tìm kiếm câu trả lời cho vấn đề chướng bụng có phải có thai, chướng bụng khi mới mang thai là do đâu và hiểu được vì sao mẹ dễ bị đầy hơi chướng bụng trong thời kỳ đầu mang thai thì chắc hẳn mẹ sẽ quan tâm đến cách xử lý như thế nào là hiệu quả? Một số mẹo sau đây sẽ hữu ích trong việc giúp mẹ giảm tình trạng đầy hơi chướng bụng:

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/chuong-bung-khi-moi-mang-thai-a10329.html