Cách làm lẩu rươi thơm ngon tại nhà

Bạn đã biết cách làm lẩu rươi tươi hay chưa? Bạn có biết những gia vị nào cần phải có trong món lẩu dưới hay không? Hãy cùng Rươi Tươi Dì Sáu tham khảo quy trình làm lẩu rươi ở dưới đây ngay nhé!

Từng miếng rươi thơm ngon chuẩn bị vào nồi

Chỉ từ những nguyên liệu đơn giản thường có ở bất cứ đâu, bạn sẽ có ngay một nồi lẩu rươi thơm ngon cho gia đình mình. Nồi lẩu nghi ngút khói trong tiết trời giá lạnh đã trở thành một món đặc sản không thể thiếu trong mỗi mùa đông lạnh của gia đình tôi. Và có lẽ, nếu bạn đã thưởng thức một lần, tôi dám chắc bạn muốn thưởng thức món đặc sản từ con rươi này trong lần kế tiếp.

Cách làm lẩu rươi thơm ngon

Chi phí của mỗi nồi lẩu rươi không hề rẻ. Ngay cả khi bạn tự chuẩn bị tại nhà, chi phí cho 4 đến 5 người ăn cũng rơi vào tầm 500-600k. Tuy nhiên, với bất cứ gia đình nào thuộc vùng Tứ Kỳ hay Hải Dương thì mỗi mùa cũng phải được thưởng thức ít nhất 1 lần mới được. Và sau đây bạn hãy cùng tôi tìm hiểu cách làm lẩu rươi đơn giản nhất nhé!

cach-lam-lau-ruoi-ngon-3
Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm lẩu rươi

Chuẩn bị nguyên liệu làm lẩu rươi cho 4-5 người ăn

(Nguyên liệu gần giống với món chả và nem rươi)

Quy trình làm lẩu rươi bắt đầu

Món lẩu rươi không đơn giản như những món lẩu khác. Vị của chúng rất đặc biệt. Thơm thơm béo ngậy không giống bất cứ món ăn nào bạn đã được từng thưởng thức. Mùa đông ngồi bên nồi lẩu rươi bốc hơi nghi mút và quây quần cùng gia đình là điều tuyệt vời nhất với bất cứ ai trong chúng ta đều mong muốn. Với hương vị thơm ngon đặc trưng của vùng đồng quê Tứ Kỳ, bạn chắc chắn sẽ không hối hận khi thưởng thức món đặc sản này.

Nguyên liệu làm lẩu rươi đã được đánh nhuyễn

Bước 1: Làm sạch nguyên liệu

Với những nguyên liệu thông thường chúng ta chỉ cần rửa cho sạch. Còn đối với rươi, sau khi mua về, bạn hãy làm sạch chúng bằng cách:

Bước 2: Tạo bột rươi làm lẩu rươi

cach-lam-lau-ruoi-ngon-4
Miếng rươi sau khi được nặn để cho vào nồi lẩu

Bước 3: Từ hỗn hợp trên bạn nắm thành từng miếng vừa ăn. Sau đó chuẩn bị nước dùng đặc trưng lẩu rươi.

cach-lam-lau-ruoi-ngon-4
Miếng rươi sau khi được nặn để cho vào nồi lẩu

Cách pha đồ chấm làm lẩu rươi

cach-lam-lau-ruoi-ngon-5
Lẩu rươi ngon tại Tứ Kỳ bạn không thể bỏ qua

Địa chỉ đặt mua rươi tươi uy tín tại Tứ Kỳ

Bạn có thể gọi đến số 0919 484 361 để liên hệ trực tiếp với Dì Sáu. Là đại lý cung cấp rươi cho rất nhiều vùng trong nước và nước ngoài, rươi tươi Dì Sáu luôn là một địa chỉ được tin dùng của người dân Tứ Kỳ và người dân tại đất nhiều nơi trên Việt Nam. Nếu bạn chưa biết cách lựa chọn rươi tươi, chỉ cần gọi đến số 0919 484 361, Dì Sáu sẽ nhiệt tình tư vấn ngay cho bạn cách chọn rươi cũng như cách làm lẩu rươi mà không ngại ngùng gì. Chúng tôi hy vọng bạn sẽ nhanh chóng có được thưởng thức được món lẩu rươi thơm ngon cực kì này nhé!

Tham khảo thêm: Cách làm chả rươi ngon tại đây!

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/cach-lam-lau-ruoi-a10167.html