8 cách sửa file PDF online miễn phí, hiệu quả nhất

Thực hiện cách sửa file PDF online là giải pháp tiện lợi cho mọi nhu cầu edit tài liệu PDF mà không cần cài đặt phần mềm trên điện thoại, máy tính. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách chỉnh sửa file PDF trực tiếp trên máy tính, điện thoại miễn phí đơn giản và hiệu quả nhất mà không cần cài đặt bất kỳ phần mềm nào.

Cách sửa file PDF với Microsoft Word

Đối với người sử dụng Windows hoặc MacBook, việc sử dụng Microsoft Word để chỉnh sửa file PDF là một phương pháp phổ biến và thuận tiện. Dưới đây là cách sửa file PDF miễn phí nhanh nhất chỉ bằng phần mềm Microsoft Word:

Bước 1: Mở Microsoft Word và tạo một trang mới. Sau đó, chọn "File" và chọn "Open".

Cách chỉnh sửa file PDF với Microsoft Word bước 1
Chọn Open

Bước 2: Chọn file PDF mà bạn muốn chỉnh sửa và nhấp vào "OK" để mở file.

Bước 3: File PDF sẽ hiển thị trên giao diện của Microsoft Word. Bạn có thể thực hiện các chỉnh sửa như thao tác với một tài liệu Word thông thường.

Bước 4: Sau khi hoàn thành chỉnh sửa, bạn có thể lưu tài liệu với định dạng PDF bằng cách chọn "File" và sau đó chọn "Save As". Tiếp theo, bạn chọn định dạng lưu là PDF và tiến hành lưu tài liệu của mình.

Cách chỉnh sửa file PDF với Microsoft Word bước 4
Chọn "Save As"

Bạn đang gặp khó khăn trong việc thực hiện cách chỉnh sửa file PDF trên máy tính, laptop không cài sẵn Microsoft Word? Đừng lo lắng! Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn các phần mềm Microsoft giá tốt giúp bạn chinh phục mọi định dạng PDF một cách dễ dàng.

Cách sửa file PDF với Foxit Reader

Foxit PDF Reader là một ứng dụng dễ cài đặt và hoàn toàn miễn phí, có khả năng tích hợp lưu trữ tài liệu trên đám mây một cách an toàn, giúp tiết kiệm dung lượng cho máy tính của người dùng. Dưới đây là cách sửa trực tiếp trên file PDF miễn phí bằng việc sử dụng Foxit PDF Reader:

Bước 1: Khởi động Foxit Reader và nhấp vào "Open file".

Cách chỉnh sửa file PDF với Foxit Reader bước 1

Bước 2: Chọn file PDF mà bạn muốn mở và nhấp vào "Open".

Cách chỉnh sửa file PDF với Foxit Reader bước 2
Nhấp vào "Open file"

Bước 3: Sau khi mở file PDF, bạn có thể thực hiện các thao tác sau:

Cách chỉnh sửa file PDF với Foxit Reader bước 3
Chỉnh sửa file FDF

Cách chỉnh sửa file PDF với SmallPDF

Ngoài việc chỉnh sửa file PDF bằng cách chuyển đổi sang Word, bạn cũng có thể lựa chọn sử dụng các công cụ chỉnh sửa trực tuyến miễn phí online khác. Ngày nay, có nhiều trang web cho phép người dùng chuyển đổi tài liệu từ định dạng PDF sang Word hoặc Excel một cách dễ dàng. SmallPDF là một trong những ví dụ điển hình:

Bước 1: Truy cập vào trang web smallPDF.com và chọn "Chọn tệp" để tải lên file PDF bạn muốn chỉnh sửa.

Cách chỉnh sửa file PDF với Smallpdf bước 1
Chọn "Chọn tệp"

Bước 2: Sau khi file PDF đã được tải lên thành công, bạn có thể sử dụng các công cụ chỉnh sửa tích hợp trên trang web, bao gồm chèn văn bản, chèn ảnh, hoặc đánh dấu văn bản theo ý muốn.

Cách chỉnh sửa file PDF với Smallpdf bước 2
Chỉnh sửa file FDF

Bước 3: Khi bạn đã hoàn tất việc chỉnh sửa, nhấp vào nút "Tải File xuống" để lưu file đã chỉnh sửa về máy tính của bạn.

Cách chỉnh sửa file PDF với Smallpdf bước 3
Nhấn vào nút "Tải File xuống"
Bước 4: Tại nơi lưu, hãy chọn folder mà bạn muốn chứa file PDF đã chỉnh sửa, sau đó bấm Save để hoàn tất.

Cách sửa file PDF bằng PDFescape

Sau đây, Sforum sẽ bật mí cách chỉnh sửa file PDF miễn phí bằng PDFescape,Với hướng dẫn chi tiết dưới đây, bạn sẽ nhanh chóng làm quen với các tính năng chỉnh sửa và tạo thay đổi trong tài liệu PDF của mình.

Bước 1: Truy cập vào trang web PDFescape.com và chọn "PDFescape Online PDF Editor" ở phần "Free Online" để bắt đầu chỉnh sửa file PDF trực tuyến.

Cách chỉnh sửa file PDF bằng PDFescape bước 1
Chọn "PDFescape Online PDF Editor"

Bước 2: Tại phần "Getting Started", tìm và nhấp vào "Upload PDF to PDFescape" để tải file PDF bạn muốn chỉnh sửa lên trang web.

Cách chỉnh sửa file PDF bằng DFescape bước 2
Nhấp vào "Upload PDF to PDFescape"

Bước 3: Chọn file PDF mà bạn muốn chỉnh sửa từ máy tính của bạn, sau đó tải lên trang web.

Cách chỉnh sửa file PDF bằng DFescape bước 3
Chọn file muốn chỉnh sửa

Bước 4: Khi file PDF đã được tải lên thành công, bạn có thể thực hiện các chỉnh sửa như thêm văn bản, ảnh, hoặc dùng công cụ vẽ tự do. Sau khi hoàn tất chỉnh sửa, nhấp vào "Save & Download PDF" để lưu file đã chỉnh sửa về máy tính của bạn.

Cách chỉnh sửa file PDF bằng DFescape bước 4
Tiến hành chỉnh sửa file PDF

Cách sửa file PDF bằng Google Drive

Dưới đây là hướng dẫn cách chỉnh sửa file PDF một cách đơn giản và hiệu quả bằng nền tảng lưu trữ đám mây Google Drive. Khám phá cùng chúng tôi để tận dụng các tính năng chỉnh sửa PDF miễn phí một cách dễ dàng và tiện lợi:

Bước 1: Tạo một thư mục mới trên Google Drive của bạn.

Cách chỉnh sửa file PDF bằng Google Drive bước 1
Tạo thư mục mới

Bước 2: Đặt tên cho thư mục mới và nhấp vào nút "Tạo".

Cách chỉnh sửa file PDF bằng Google Drive bước 2
Nhấp vào nút "Tạo"

Bước 3: Sau khi thư mục được tạo, bạn sẽ nhận được thông báo về việc tải tệp lên. Chọn tệp PDF mà bạn muốn chỉnh sửa và mở nó bằng Google Docs.

Cách chỉnh sửa file PDF bằng Google Drive bước 3
Chọn tệp muốn chỉnh sửa

Bước 4: Khi đã mở file PDF trong Google Docs, bạn có thể thực hiện chỉnh sửa như khi làm việc với một tài liệu văn bản thông thường bằng các công cụ sẵn có trên thanh công cụ Docs.

Gợi ý các phần mềm edit file PDF miễn phí

Bạn đang tìm kiếm một phần mềm chỉnh sửa file PDF miễn phí? Sforum sẽ giới thiệu đến bạn những phần mềm chỉnh sửa PDF miễn phí tốt nhất hiện nay, giúp bạn dễ dàng thực hiện các thao tác chỉnh sửa, tạo và chuyển đổi file PDF.

Adobe Acrobat Reader

Adobe Acrobat Reader đã trở thành tiêu chuẩn khi nói đến chỉnh sửa file PDF được Adobe giới thiệu cách đây hơn 20 năm. Với khả năng chuyển đổi nhanh chóng giữa các định dạng PDF, Word, Excel, PowerPoint, HTML và ngược lại, nó là một công cụ đa năng và tiện ích. Bạn cũng có thể dễ dàng kết hợp nhiều file PDF lại thành một để dễ dàng chia sẻ. Điều đặc biệt, Adobe Acrobat Reader tương thích với cả Windows, macOS và cung cấp phiên bản dành cho smartphone, làm cho việc chỉnh sửa PDF trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết.

cách chỉnh sửa file PDF bằng phần mềm edit file PDF miễn phí
Phần mềm Adobe Acrobat Reader

Foxit Reader

Foxit Reader là một ứng dụng chỉnh sửa PDF phổ biến, được sử dụng rộng rãi bên cạnh Adobe Reader. Với các tính năng đọc và chỉnh sửa PDF cơ bản, Foxit Reader phù hợp cho người dùng có nhu cầu đơn giản và không cần các tính năng nâng cao. Điều này giúp cho việc làm việc với các tài liệu PDF trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.

cách chỉnh sửa file PDF bằng phần mềm Foxit Reader

Foxit Phantom PDF

Foxit Phantom PDF không chỉ cung cấp các tính năng chỉnh sửa cơ bản cho tài liệu PDF, mà còn đi xa hơn với nhiều tính năng tập trung vào quản lý file PDF giữa nhiều người sử dụng. Điển hình là khả năng nhận xét, cộng tác, chia sẻ, bảo mật và tổ chức file, tất cả đều giúp tăng cường hiệu suất làm việc và tạo ra môi trường làm việc chia sẻ thông tin một cách linh hoạt và hiệu quả.

cách chỉnh sửa file PDF bằng phần mềm Foxit Phantom PDF

Lưu ý khi edit chỉnh sửa file PDF

Khi bạn thực hiện việc chỉnh sửa file PDF, có một số điều cần lưu ý để đảm bảo quá trình chỉnh sửa diễn ra một cách hiệu quả và an toàn.

Lưu ý khi thực hiện cách edit chỉnh sửa file PDF

Bài viết đã chia sẻ cách sửa file PDF trực tiếp trên máy tính, laptop miễn phí chi tiết nhất. Hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công để phục vụ công việc và học tập hiệu quả.

Xem thêm: Thủ thuật máy tính

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/cach-sua-pdf-tren-may-tinh-a10128.html