Bé mấy tháng ăn được hành tỏi? Cách chế biến hành tỏi an toàn cho sức khỏe

Hành tỏi không chỉ là gia vị sử dụng để nêm nếm trong chế biến món ăn. Hành tỏi còn có tác dụng tăng cường đề kháng và rất tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Bé mấy tháng ăn được hành tỏi? Ở bài viết dưới đây Nhà thuốc Long Châu sẽ hướng dẫn mẹ cách chế biến hành tỏi an toàn cho sức khỏe.

Tác dụng của hành tỏi với sức khỏe của bé

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ thường gặp nhiều vấn đề về sức khỏe. Để bé luôn khỏe mạnh trong quá trình chăm sóc trẻ sơ sinh, mẹ cần bổ sung thêm nhiều dưỡng chất. Hành tỏi là một trong những loại thực phẩm tốt cho bé mà mẹ có thể tham khảo. Trước khi tìm hiểu vấn đề bé mấy tháng ăn được hành tỏi, hãy cùng điểm qua một vài tác dụng tích cực của hành tỏi nhé.

Hành tỏi có tác dụng trị ho, đờm

Trẻ nhỏ thường gặp nhiều vấn đề liên quan đến đường hô hấp, trong đó ho và đờm. Ba mẹ có thể sử dụng tỏi chế biến cùng món ăn để điều trị ho, cảm cho trẻ.

Trong hành tỏi có chứa thành phần allicin có tác dụng giảm đờm, giảm ho hiệu quả. Với đặc tính kháng khuẩn cao, hành tỏi sẽ giúp tăng cường sức đề kháng để chống lại virus gây bệnh. Mẹ có thể nghiền nát hành tỏi thêm vào món ăn dặm hoặc ép thành nước để bé dễ ăn.

Hành tỏi rất tốt cho hệ tiêu hóa

Một kinh nghiệm khi chăm sóc bé có hệ tiêu hóa không tốt chính là cho bé ăn thêm hành, tỏi. Tỏi có tác dụng hỗ trợ điều trị một số vấn đề như tiêu chảy, kiết lỵ do ký sinh trùng đường ruột. Trong khi đó hành lại là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, lợi khuẩn, hỗ trợ chữa bệnh táo bón và giúp giảm nguy cơ loét dạ dày ở trẻ.

Mẹ nên cho bé sử dụng hành tỏi với liều lượng hợp lý, đủ để kích thích hệ tiêu hóa. Không nên sử dụng quá nhiều hoặc lạm dụng hành tỏi, vì sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Ngăn ngừa các vấn đề về răng miệng

Hành tỏi có khả năng kháng khuẩn và chống lại các vấn đề về răng miệng rất tốt. Khi cho bé ăn hành tỏi sẽ giúp chữa trị tưa miệng, viêm nha chu, sâu răng…

Tác dụng ổn định đường huyết cho trẻ

Hành tỏi có khả năng làm thư giãn mạch máu, giảm nguyên nhân gây tăng huyết áp ở trẻ em. Hợp chất lưu huỳnh có trong hành lá còn giúp giảm lượng đường trong máu, qua đó ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Riêng hành tím, nhờ có lượng calo thấp, ít natri và chất béo nên có thể làm giảm đường huyết, thư giãn mạch máu hiệu quả.

Bé mấy tháng ăn được hành tỏi? Cách chế biến hành tỏi an toàn 1Hành tỏi mang nhiều tác dụng tuyệt vời với sức khỏe trẻ em

Bé mấy tháng ăn được hành tỏi?

Mẹ bỉm khi chăm sóc bé thường rất thắc mắc về vấn đề bé mấy tháng ăn được hành tỏi mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Câu trả lời là ngay từ khoảng 6 - 8 tháng tuổi trở đi, mẹ có thể cho thêm hành tỏi khi chế biến món ăn cho bé. Khi chế biến mẹ nên cho 1 - 2 tép tỏi nhỏ, hành lá có thể sử dụng 1 - 2 cọng vừa đủ.

Khi bé còn nhỏ thì chỉ nên cho bé ăn ít hành tỏi để quen mùi, không nhất thiết phải ăn nhiều. Khi bé lớn hơn, mẹ có thể gia tăng thêm lượng hành tỏi trong món ăn. Không nên cho bé ăn hành tỏi quá nhiều, vì có thể sẽ ảnh hưởng đến vị giác khiến trẻ dị ứng hoặc không ăn.

Bé mấy tháng ăn được hành tỏi? Cách chế biến hành tỏi an toàn 2Bé mấy tháng ăn được hành tỏi?

Cách chế biến hành tỏi an toàn cho bé

Bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc bé mấy tháng ăn được hành tỏi, vậy có thể tham khảo thêm một vài cách chế biến hành tỏi an toàn, dễ ăn dưới đây nhé.

Chế biến cháo tỏi cho bé

Mẹ hãy chuẩn bị 1 củ tỏi, 30g thịt heo nạc xay, 30g gạo, 10g dầu và 1 ít hành lá để nấu cháo cho bé.

Cách thực hiện:

Chế biến món tôm rim tỏi cho bé

Mẹ cần chuẩn bị khoảng 100g tôm, đường trắng, hạt nêm, dầu ăn, muối, tỏi và nước mắm để rim tôm. Món tôm rim tỏi có thể ăn kèm cùng với cháo trắng để tăng thêm hương vị nhé.

Cách thực hiện:

Chế biến món súp hành tây đậu xanh

Ba mẹ cần chuẩn bị 100ml nước rau ít natri, 50g hành tím cắt lát, 30g đậu Hà Lan, 1 thìa cỏ xạ hương khô và 2 muỗng dầu ô liu.

Cách thực hiện:

Ngoài những món trên, bạn có thể ướp hành tỏi đã xay nhuyễn cùng thịt gà, thịt heo, cá… để nấu cho bé ăn.

Bé mấy tháng ăn được hành tỏi? Cách chế biến hành tỏi an toàn 3Một vài cách chế biến hành tới với thực phẩm khác

Hành tỏi rất tốt với sức khỏe của trẻ em, ba mẹ có thể lưu ý trong quá trình chăm sóc bé. Nên tập cho bé ăn hành tỏi sớm để bé quen mùi vị và tăng cường sức khỏe. Bài viết trên là những thông tin giúp giải đáp thắc mắc, bé mấy tháng ăn được hành tỏi? Hy vọng bài viết của Nhà thuốc Long Châu sẽ giúp ba mẹ cho bé sử dụng hành tỏi đúng thời điểm, đúng cách.

Xem thêm: Bé không bú đêm có sao không?

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/hanh-toi-a10073.html