Suzuki GN125 độ theo phong cách ”BOSOZOKU” qua bàn tay của một dân chơi xe ”kín tiếng” tại Việt Nam theo như chủ xe chia sẽ thì mất hơn một năm để dọn thành xong chiếc xe theo như ý muốn.
Suzuki GN125-2F 2019 bất ngờ về Trường Trung Motor với giá cực tốt
Tổng thể chiếc xe có phần hơi ”dị” vì độ theo style của dân chơi Nhật Bản với phong cách không đụng hàng với cái tên JAPANESE BIKER GANG! hay còn được gọi là ” BOSOZOKU”. Cùng MotoSaigon soi hình ảnh chi tiết mẫu xe độc lạ này nhé.
Suzuki GN125 độ theo phong cách ” BOSOZOKU”
Bosozoku lần đầu tiên xuất hiện trong xã hội Nhật Bản từ thập niên ’50 của thế kỷ trước, khi các ngành công nghiệp tại Nhật tăng trưởng nhanh chóng dẫn đến nhiều ức chế trong xã hội và đời sống. Các băng đảng Bosozoku đầu tiên tại Nhật Bản được gọi bằng cái tên Kaminari-Zoku, tạm dịch là Lightning Tribes.
Các thành viên của băng đảng Kaminari-Zoku thường lái xe trên các đường phố và nghe nhạc The Roosters hoặc The Street Sliders gần đây là the Gazete với Miyavi…với âm lượng max vollume. Mục đích không phải là đua tốc độ với xe khác mà tìm kiếm cảm giác phấn khích cho chính bản thân. Gắn liền với từ Bosozoku là những thứ đầy tính bạo lực, phá phách.
Có người nói, một khi đã tham gia BSZK, có nghĩa quay lưng lại xã hội và từ bỏ mọi thứ của một “cuộc sống bình thường”, thích tiếng động ầm ĩ và tốc độ, tựa yên sau được vuốt cao qua đầu, và đúng như phong cách Japan không ai thích giống ai, màu sắc và style cực kì phong phú thường được thấy như Metal Flake, Airbrush…với các hoa văn và tiểu tiết đậm chất châu Á, thường có logo của cá nhân và logo với slogan của băng, Gây ấn tượng mạnh về thị giác.
Ngày nay, những băng đảng về cơ bản đã bị xoá sổ, nhưng phong cách độ xe Bosozoku vẫn tồn tại trên đường phố Nhật Bản và được nhiều biker khắp thế giới yêu thích bởi tính đặc trưng cho 1 nền tiểu văn hóa không lẫn với bất cứ đâu trên thế giới của châu Á nói riêng!
Xe sử dụng động cơ xi-lanh đơn dung tích thực 124 phân khối, làm mát bằng gió, công suất 10,4 mã lực tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,2 Nm tại 7.000 vòng/phút. Hộp số 5 cấp.
Cám ơn anh KenDo đã hỗ trợ MotoSaigon thực hiện bài viết này.